Mực in nano bạc

(khoahocdoisong.vn) - Sau 2 năm nghiên cứu, Viện Công nghệ Nano (INT), Đại học Quốc gia TPHCM, đã làm chủ được quy trình công nghệ sản xuất mực in nano bạc dùng trong chế tạo‎ linh kiện vi điện tử và hệ thống cảm biến nano đánh giá chất lượng nước ao nuôi trồng thủy hải sản.

Đây cũng là kết quả của Dự án FIRST “Nâng cao năng lực tự chủ thông qua việc hoàn thiện và làm chủ công nghệ sản xuất mực in nano bạc dùng trong chế tạo linh kiện vi điện tử và hệ thống cảm biến nano đánh giá chất lượng nước ao nuôi trồng thủy hải sản. Cụ thể, quy trình công nghệ sản xuất mực in nano bạc dùng trong chế tạo linh kiện vi điện tử ổn định, sản xuất trong phòng sạch với quy trình khép kín.

Sản phẩm mực in nano có thể áp dụng cho thiết bị in phun chuyên dụng Dimatix và đạt các thông số kỹ thuật. Trong quá trình triển khai, Dự án đã đã sản xuất được 11.300ml mực in nano. Đối với hệ thống cảm biến nano đánh giá chất lượng nước ao nuôi trồng thủy hải sản và hệ thống quan trắc và cảnh báo xâm nhập mặn tự động đều có thể thả nổi trên ao nuôi trồng thủy sản, sông, hồ, kênh, rạch,... Dữ liệu đo đạc (các chỉ số chất lượng nước) được ghi trực tiếp và liên tục vào máy tính. Kết quả được hiển thị trên màn hình và có thể truy cập từ xa qua internet. Ngoài ra, có thể xác định vị trí các hệ thống nhờ định vị GPS.

Theo Đời sống
back to top