Mức độ nguy hiểm của bệnh Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Dịch Sars xảy ra có số ca bệnh ít hơn, bệnh lây lan do nhiễm trùng trong bệnh viện là chính nên khâu giám sát thuận lợi hơn. Dịch do virus Corona gây ra thì ngược lại, khả năng lây truyền trong cộng đồng cao do những người tiếp xúc với người bệnh đông, tiếp xúc gần nhiễm bệnh cao, vì thế công tác giám sát rất quan trọng.

Hỏi: Thưa bác sĩ, Covid-19 so với bệnh SARS bệnh nào nguy hiểm hơn?

Trần Mạnh Hà (Hải Phòng)

BS Nguyễn Hồng Hà.

BS Nguyễn Hồng Hà.

BS Nguyễn Hồng Hà, BV Đa khoa Medlatec, PCT Hội Truyền nhiễm VN cho biết, dịch SARS xảy ra có số ca bệnh ít hơn, bệnh lây lan do nhiễm trùng trong bệnh viện là chính nên khâu giám sát thuận lợi hơn. Dịch Covid-19 thì ngược lại, khả năng lây truyền trong cộng đồng cao do những người tiếp xúc với người bệnh đông, tiếp xúc gần nhiễm bệnh cao, vì thế công tác giám sát rất quan trọng. Tuy nhiên, Covid-19 có thuận lợi do ta đã được cảnh báo, toàn bộ hệ thống vào cuộc không riêng gì ngành y tế nên tỷ lệ tử vong chỉ khoảng trên 3%, trong khi dịch SARS khoảng 10%.

Giống như các bệnh về đường hô hấp khác, nhiễm virus corona có thể gây ra các triệu chứng nhẹ bao gồm sổ mũi, đau họng, ho và sốt. Bệnh có thể nặng ở một số người và có thể dẫn đến viêm phổi hoặc khó thở. Hiếm hơn, bệnh có thể gây tử vong. Người già và những người mắc bệnh sẵn có trước (chẳng hạn như bệnh tiểu đường và bệnh tim) dường như nhạy, dễ trở nên bị bệnh nặng hơn khi nhiễm virus này.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top