Mua tiền giả chuyển vào tài khoản để rút tiền thật, lãnh án 8 năm tù

Ngày 17/1, TAND tỉnh Kiên Giang tuyên phạt bị cáo Dương Hoàng Hà (37 tuổi, ngụ huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang) 8 năm tù về tội tàng trữ, lưu hành tiền giả.

Theo cáo trạng, chiều 21/3/2021, Hà đến cửa hàng giao dịch Viettel ở phường Dương Đông, TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) yêu cầu chuyển 4 triệu đồng vào tài khoản, trong 8 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng, có hai tờ là tiền giả.

bi-cao-duong-hoang-ha-tai-toa..jpg
Bị cáo Dương Hoàng Hà tại tòa.

Phát hiện có 2 tờ nghi là tiền giả nên nhân viên không thực hiện yêu cầu chuyển tiền của Hà.

Khi bị phát hiện, Hà lấy trong người 5 tờ tiền giả mệnh giá 500.000 đồng có cùng số seri quăng bỏ, nhưng đã bị nhân viên cửa hàng giữ lại, đồng thời báo công an đến tạm giữ Hà cùng tang vật.

Tại phiên tòa, Hà thừa nhận vào khoảng giữa tháng 3/2021, thông qua mạng xã hội Facebook, Hà đã mua được 20 triệu đồng tiền Việt Nam giả, loại mệnh giá 500.000 đồng với giá 2 triệu đồng. Sau đó, Hà đến Phú Quốc dùng thủ đoạn dùng tiền thật trộn với tiền giả đến các cửa hàng giao dịch Viettel để chuyển tiền vào tài khoản.

Với phương thức này, Hà đã thực hiện trót lọt 3 lần, thu lợi bất chính được 2 triệu đồng.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top