Mua ô tô cũ có cần thay nước làm mát động cơ?

Nên thay thế nước làm mát, kèm với đó là súc rửa két nước làm mát sau khi mua một chiếc ô tô cũ.
 

Mua ô tô cũ có cần thay nước làm mát động cơ? ảnh 1

Khi mua ô tô cũ, nên thay thế một số thiết bị và nước làm mát động cơ.

Hỏi: Tôi vừa mua lại một chiếc Toyota Innova đời 2010 và dự định sẽ thay dầu động cơ và hộp số. Xin hỏi nước làm mát nếu thấy còn đầy có cần phải thay?

Nguyễn Việt Trung (Quận Thanh Xuân, Hà Nội)

Trả lời: Khi mua lại ô tô cũ, đặc biệt là những chiếc xe đã qua nhiều năm sử dụng hay chủ xe không thường xuyên bảo dưỡng, việc đầu tiên nên làm là thay hết các loại lọc như lọc gió động cơ, điều hòa, lọc dầu, lọc xăng và dung dịch trên xe gồm nước làm mát, dầu động cơ, dầu hộp số, dầu phanh...

Đối với nước làm mát, dù vẫn còn đầy nhưng rất có thể trong quá trình sử dụng, khi thấy vơi chủ cũ đã đổ thêm. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, sử dụng nước lã đổ vào sẽ không tốt, ảnh hưởng đến hiệu suất động cơ.

Bên cạnh đó, nếu nước làm mát đã dùng lâu ngày có thể đã bị giảm chất lượng, khiến việc làm mát động cơ bị kém hiệu quả. Vì vậy, nên thay thế dung dịch này, kèm với đó là súc rửa két nước làm mát sau khi mua một chiếc ô tô cũ.

Vào mùa hè, nước làm mát lại càng quan trọng bởi động cơ xe sẽ nóng hơn, nước làm mát thường nhanh cạn hoặc bị rò rỉ. Vì vậy, chủ xe nên thường xuyên kiểm tra nước làm mát động cơ, đảm bảo lượng nước làm mát trong két luôn ổn định theo tiêu chuẩn.

Đối với xe mới, chủ xe nên thay mới nước làm mát hoàn toàn ở mốc khoảng 5 vạn km. Sau mốc này, để động cơ không bị quá nhiệt khi sử dụng, mỗi 2 vạn km tiếp theo lại tiến hành thay mới nước làm mát.

KTV Lê Hùng (Việt Đức Autospa, Nguyễn Thị Định, Hà Nội)

Theo xe.baogiaothong.v
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top