Mưa nhiều nổi mề đay

(khoahocdoisong.vn) - Một trong những nguyên nhân gây bệnh về da vào mỗi khi trời mưa là do việc tiếp xúc nước mưa và những vật dụng dùng để tránh mưa như áo mua, mũ nón.

Từ Tết đến giờ trời mưa nhiều mà cứ đến khi mưa kéo dài là da chị Lê Thị Hảo (Xuân Đỉnh, Hà Nội) lại nổi mề đay. Chị Hảo bán hàng ngoài chợ, thường xuyên phải dậy sớm lấy rau về bán nên tay chân thường tiếp xúc với nước mưa. Chỗ nào hở ra, gặp nước mưa là nổi mề đay rất ngứa. Chị đã mua rất nhiều loại thuốc ngoài da để bôi nhưng không khỏi.

Lời bàn: Lương y Nguyễn Văn Thành, Hội Đông y Hà Nội cho biết, một trong những nguyên nhân gây bệnh về da vào mỗi khi trời mưa là do việc tiếp xúc nước mưa và những vật dụng dùng để tránh mưa như áo mưa, mũ nón. Khi tiếp xúc với nước mưa, da của người bệnh sẽ nổi lên những mảng mề đay dày, thâm, gây ngứa rất nhiều, nếu gãi thì phồng rộp, rát. Bệnh lý này sau đó tự hết nhưng nếu tiếp tục dầm mưa thì bệnh sẽ bị trở lại nhanh chóng. Hiện nay do ô nhiễm môi trường, khí CO2 tăng lên nhiều, ngoài ra còn có bụi bặm, khí độc, vi sinh…tất cả chúng hòa lẫn với nước mưa, bám trên da làm kích ứng ngoài da gây ra tình trạng chàm tiếp xúc. Biểu hiện bệnh là da đỏ lên và ngứa, nếu nặng hơn sẽ xuất hiện các mụn nước. Vì vậy người có cơ địa dị ứng, có nền bệnh da liễu cần tránh tiếp xúc trực tiếp với nước mưa. Nên mặc áo mưa, đi găng tay, đi ủng để bảo vệ da.

KM ghi

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top