Mùa nắng nóng, sử dụng ô tô cần lưu ý gì?

Để người ngồi trong xe được thoải mái khi di chuyển trong thời tiết nắng nóng, chủ xe nên dán phim cách nhiệt, kiểm tra, bảo dưỡng điều hoà...
Mùa nắng nóng, sử dụng ô tô cần lưu ý gì? 1

Dán phim cách nhiệt cho ô tô.

Hỏi: Dạo gần đây, thời tiết Hà Nội rất nóng. Xin hỏi ô tô chạy nhiều trong thời tiết này cần lưu ý, bảo dưỡng gì?

Lê Việt Trung (Thanh Xuân, Hà Nội)

KTV Lê Hùng, Việt Đức Autospa, Thanh Xuân, Hà Nội trả lời: Đầu tiên, để người ngồi trong xe được thoải mái khi di chuyển trong thời tiết nắng nóng, chủ xe nên dán phim cách nhiệt loại tốt, các loại hiện có trên thị trường như V-Kool, 3M hay Llumar…

Như vậy sẽ giúp quá trình truyền nhiệt vào trong xe diễn ra lâu hơn, giúp không gian trong xe ít nóng hơn trong quá trình di chuyển. Không khí bên trong xe ít nóng cũng sẽ giúp điều hoà làm mát nhanh và hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, nếu xe đã sử dụng lâu, chủ xe cũng cần chú ý kiểm tra, vệ sinh và bảo dưỡng hệ thống điều hoà trên xe để có được cảm giác thoải mái, mát mẻ nhất trong quá trình di chuyển. Đồng thời giúp không khí trong xe được trong lành hơn. Chi phí cho việc kiểm tra, vệ sinh và bảo dưỡng hệ thống điều hoà ô tô khoảng 1.500.000đ.

Ngoài ra, chủ xe cũng nên chú ý tới việc chọn chỗ đỗ xe khi không sử dụng. Nên chọn chỗ tránh có ánh nắng trực tiếp chiếu vào bên trong cabin bởi sẽ khiến không gian trong xe nóng lên nhanh, đồng thời có thể làm giảm tuổi thọ của các chi tiết nội thất bên trong.

Nếu phải đỗ xe dưới trời nắng lâu, hiện trên thị trường có bán một số phụ kiện chắn nắng cho kính ô tô, sẽ giúp cản ánh nắng trực tiếp chiếu vào cabin với giá chỉ từ hơn 100.000đ.

Chủ xe cũng nên chú ý thường xuyên kiểm tra nước làm mát động cơ và sử dụng loại tốt. Ô tô hoạt động dưới thời tiết nắng nóng lâu sẽ khiến nhiệt độ động cơ dễ tăng cao vì vậy sử dụng nước làm mát động cơ tốt sẽ giúp động cơ hoạt động hiệu quả và bền bỉ hơn. Tránh trường hợp để nước làm mát cạn kiệt, gây hại cho động cơ.

Theo xe.baogiaothong.vn
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
back to top