Mưa lớn làm nhiều nơi ở Nghệ An ngập sâu, sạt lở

Mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của bão số 6 đã khiến nhiều địa phương ở Nghệ An bị ngập sâu, gây chia cắt cục bộ, làm sạt lở một số tuyến đường.

Mưa lớn kéo dài từ đêm 23 đến ngày 24/9 đã khiến một số tuyến đường ở nhiều xã của huyện Thanh Chương (Nghệ An) bị ngập úng. Một số cầu tràn ở xã Thanh Thuỷ, huyện Thanh Chương bị ngập sâu, gây chia cắt cục bộ.

Mưa lớn cũng khiến cũng khiến một số đoạn đường thấp qua bản Tân Ngọc (xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương) bị ngập. Nước suối lên nhanh, chảy xiết ở một số đập tràn.

Ông Nguyễn Khánh Thành, Bí thư Đảng ủy xã Thanh Xuân (huyện Thanh Chương) cho biết, mưa đã làm sạt lở một số tuyến đường, một số cầu tràn trong xã đã ngập, không thể lưu thông. Riêng tràn khe Nu, lượng nước đổ về mạnh, khá nguy hiểm.

Mưa lớn làm nhiều nơi ở Nghệ An ngập sâu, sạt lở ảnh 1
Nhiều tuyến đường ở huyện Thanh Chương bị ngập sâu, chia cắt cục bộ
Mưa lớn làm nhiều nơi ở Nghệ An ngập sâu, sạt lở ảnh 2
Núi Nguộc bị sạt lở, đất đá tràn xuống QL46
Mưa lớn làm nhiều nơi ở Nghệ An ngập sâu, sạt lở ảnh 3
Máy móc được huy động đến hiện trường để dọn dẹp đất đá, đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông

“Những nơi bị ngập đã được cắt cử lực lượng túc trực, lập rào, khuyến cáo mọi người không nên qua lại đề phòng tai nạn rủi ro”, ông Thành nói.

Đặc biệt, mưa lớn đã khiến cho đất đá trên rú Nguộc thuộc địa bàn 2 xã Thanh Ngọc và xã Ngọc Sơn (huyện Thanh Chương) sạt lở. Nhiều tấn đất đá đổ xuống QL46 làm sập cả hệ thống lưới thép bao quanh ngọn núi. Đất đá tràn ra đường quốc lộ gây khó khăn cho việc tham gia giao thông của người dân.

Mưa lớn làm nhiều nơi ở Nghệ An ngập sâu, sạt lở ảnh 4
Mưa lớn ngập sâu trong vườn nhà dân.
Mưa lớn làm nhiều nơi ở Nghệ An ngập sâu, sạt lở ảnh 5
Nhiều nhà dân ở huyện Quỳnh Lưu bị ngập do mưa lớn
Mưa lớn làm nhiều nơi ở Nghệ An ngập sâu, sạt lở ảnh 6
Một số đoạn QL 1A đoạn qua huyện Quỳnh Lưu bị ngập nặng

Trong chiều 24/9, chính quyền địa phương cùng đơn vị quản lý tuyến đường này đã tổ chức bố trí máy móc, nhân công để khắc phục, sửa chữa, hạn chế tình trạng ách tắc giao thông kéo dài.

Tại huyện Quỳnh Lưu, mưa lớn kéo dài cũng đã khiến nhiều khu vực bị ngập nặng. Nước đổ về nhanh khiến hàng trăm gia cầm của người dân bị chết, hàng chục tấn lúa cũng bị ngập ướt do không kịp di dời.

Theo tienphong.vn
Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Nhiều vị trí đất trống ven đô Hà Nội được “tận dụng” làm bãi chứa rác thải không đúng quy định. Rác không được phân loại, bốc mùi hôi thối, bủa vây khu dân cư. Thậm chí, rác được đốt trực tiếp, tạo ra luồng khói ô nhiễm, ngột ngạt.
back to top