Mưa lớn khiến nhiều tuyến phố Hà Nội úng ngập

Khoảng hơn 13h chiều nay (29/5), Hà Nội đón nhận cơn mưa diễn ra trên diện rộng đã gây úng ngập tại nhiều tuyến phố trên địa bàn thành phố.
tran-dang-ninh-cau-giay2.jpg
tran-dang-ninh-cau-giay.jpg
Phố Trần Đăng Ninh - Cầu Giấy.
hoa-bang-cau-giay.jpg
Đường Hoa Bằng, Cầu Giấy.
duong-tran-thai-tong.jpg
Đường Trần Thái Tông.
bui-xuong-trach.jpg
Đường Bùi Xương Trạch lúc 19h30.

Chỉ trong vòng hơn 1h đồng hồ (từ 13h30 – 15h), cơn mưa khá to khiến lượng mưa đo được cao nhất lên đến 120mmm (khu vực quận Cầu Giấy), vượt công suất thiết kế của hệ thống thoát nước nên các tuyến phố trong nội đô bị ngập úng cục bộ.

vanh-dai-3-ph-huong-cau-giay1.jpg
vanh-dai-3-ph-huong-cau-giay.jpg
Vành đai 3, đường Phạm Hùng.
thang-long.jpg
Nước tràn vào nhà dân ở Khu tập thể Thuốc lá Thăng Long.
khuong-trung1.jpg
khuong-trung.jpg
Khương Trung nước ngập ngang nhà dân.
my-dinh-nam-tu-liem.jpg
Mỹ Đình - Nam Từ Liêm.
kang-nam1.jpg
kang-nam.jpg
Khu vực Keangnam.

Theo Trung tâm giám sát thoát nước (Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội) ghi nhận cho thấy, lượng mưa đo được tại khu vực Tây Hồ là 105mm, Nam Từ Liêm là 65mm, Ba Đình 59mm...

nguyen-tuan.jpg
Đường Nguyễn Tuân.
nguyen-trai-ne2.jpg
nguyen-trai-ne1.jpg
nguyen-trai-ne.jpg
Đường Nguyễn Trãi.
giang-van-minh.jpg
Phố Giang Văn Minh.
thai-ha.jpg
Phố Thái Hà.
phung-hung.jpg
Ngã tư Phùng Hưng - Hàng Cót.
pho-hang-chieu.jpg
Phố Hàng Chiếu.

Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội đã nhanh chóng triển khai các lực lượng ứng trực và phương tiện máy móc, thiết bị, thực hiện tua vớt rác tại miệng thu, thanh thải dòng chảy, bơm hút nước... bảo đảm đưa nước về nguồn tiêu nhanh nhất.

Khu vực Đường Láng.

Đồng thời, vận hành các trạm bơm Yên Sở, Kim Liên, Đồng Bông I, Đồng Bông II, Cổ Nhuế... và các cửa phai, đưa nước vào các hồ điều hòa, hạ mực nước trên hệ thống, bảo đảm khả năng tiêu thoát nước.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua khu vực phía Nam khu vực Đồng bằng Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió trên cao có xu hướng hoạt động mạnh dần, nên từ chiều 29/5 đến ngày 30/5, thành phố Hà Nội mưa rào, có nơi mưa to kèm dông, lốc, sét, gió giật mạnh. Chiều tối nay, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa với lượng mưa phổ biến 20 - 40mm.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top