Mua kit test của Công ty Việt Á: Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk nói không có chuyện nhận hoa hồng

Theo Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk, việc mua kit test của Công ty Việt Á do CDC Đắk Lắk thực hiện đúng quy định, trình tự.

Ngày 21/12, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, trong đợt dịch vừa qua, CDC tỉnh đã mua gần 20.000 kit test Covid-19 với khoảng 6 tỷ đồng.

giam-doc-so-y-te-nay-phi-la.jpg
Ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk.

Theo ông Nay Phi La, việc mua kit test của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á) do CDC Đắk Lắk thực hiện theo đúng quy định, trình tự.

Tuy nhiên, sau khi có thông tin Bộ Công an đang điều tra về vi phạm trong sản xuất, kinh doanh kit test của Công ty Việt Á, Sở Y tế Đắk Lắk đã yêu cầu CDC Đắk Lắk làm báo cáo. Đồng thời, Sở Y tế Đắk Lắk cũng sẽ có báo cáo gửi UBND tỉnh về lý do sử dụng kit test của Công ty Việt Á.

Ông Nay Phi La giải thích, trong giai đoạn chống dịch Covid-19, ngành y tế Đắk Lắk được tặng một máy xét nghiệm PCR của Công ty Việt Á. Do đó, các bộ phận chuyên môn đã tham mưu để lập hồ sơ mua kit test của Công ty Việt Á cho đồng bộ.

Ngoài việc mua gần 20.000 kit test nói trên, CDC Đắk Lắk cũng tạm ứng thêm một số bộ kit test khác của Công ty Việt Á.

Sau khi xảy ra những lùm xùm, ngành y tế Đắk Lắk đã chỉ đạo dừng tất cả các hoạt động liên quan đến Công ty Việt Á để chờ ý kiến chỉ đạo. Hiện đang chờ báo cáo từ CDC nên chưa rõ số lượng kit test tạm ứng là bao nhiêu.

Về vấn đề có hay không nhận hoa hồng khi mua kit test từ Công ty Việt Á, ông Nay Phi La khẳng định, trong thời điểm mua từ lựa chọn đấu thầu đến thẩm định giá đều thực hiện qua tất cả các bước. Do vậy hoàn toàn không có  việc nhận hoa hồng.

Theo Đời sống
back to top