Mua kính thiên văn đúng chuẩn

(khoahocdoisong.vn) - Đúng là hiện thị trường bán kính thiên văn rất hỗn loạn. Trước tiên là về giá, những chiếc kính chính hãng không bao giờ có giá rẻ.

Hỏi: Tôi muốn mua kính thiên văn cho cháu mà thấy có nhiều kênh bán hàng quá, xin chỉ cách nhận biết kính đúng chuẩn?

Vũ Duy Long (Hà Nội)

Ông Đặng Vũ Tuấn Sơn, Chủ tịch Hội Thiên văn học trẻ Việt Nam: Đúng là hiện thị trường bán kính thiên văn rất hỗn loạn. Trước tiên là về giá, những chiếc kính chính hãng không bao giờ có giá rẻ. Một chiếc kính tạm dùng được cho người ít tiền và mới bắt đầu của những hãng như Celestron, Orion hay Meade đã có giá gốc ít nhất cũng khoảng 100 USD, khi vận chuyển về Việt Nam và trả tiền hải quan sẽ cao hơn rất nhiều. Do đó kính rẻ tiền tức là kính Trung Quốc, sản xuất hàng loạt và không hề có tên thương hiệu, trên hộp luôn chỉ có những cụm từ chung chung như "Power Telescope", "Astronomical Telescope" hay đơn giản là Telescope. 

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top