Mùa đông vẫn cần uống đủ nước

(khoahocdoisong.vn) - Mùa đông lạnh, nhiều người ngại uống nước, hoặc cho rằng mùa đông ra ít mồ hôi nên không cần uống nước, đó là một sai lầm đáng tiếc.

Hỏi: Mùa đông hoạt động ít nên tôi lười uống nước. Xin KH&ĐS cho biết, nếu uống ít nước trong mùa đông có sao không vì tôi thấy cơ thể chưa có biểu hiện gì ngoại trừ da tay khô, nứt nẻ mà điều này thì tôi thấy gặp ở nhiều người, không riêng gì tôi.

Nguyễn Thị Hồng (Thạch Thất, Hà Nội)

BS. Hải Anh, Nguyên Viện Dinh dưỡng QG cho biết, mùa đông lạnh, nhiều người ngại uống nước, hoặc cho rằng mùa đông ra ít mồ hôi nên không cần uống nước, đó là một sai lầm đáng tiếc. Nước giữ cho làn da không bị khô, nứt nẻ hay nhăn nheo. Nước chính là loại mỹ phẩm làm đẹp của tự nhiên. Giống như những cơ quan khác trên cơ thể, các tế bào da cũng có thành phần cấu tạo là nước. Da chứa 9% nước trong cơ thể. Nước có vai trò quan trọng giúp da luôn mềm mại, loại bỏ chất độc do các phản ứng sinh hóa trong cơ thể gây ra. Khi thiếu nước cơ thể sẽ sử dụng chất lỏng dự trữ và da trở nên khô. Khi thiếu nước, các tế bào sẽ hoạt động không tốt, khiến cơ thể mệt mỏi, biểu hiện rõ rệt nhất của thiếu nước là khô da, khô môi. Nước được dẫn tới các cơ quan khác trước khi tới da, việc uống đủ nước sẽ ngăn chặn được các nếp nhăn tổn hại cho da, giữ da luôn thông thoáng và sạch sẽ, hạn chế mụn…

Cần cung cấp lượng nước đầy đủ đối với da bằng cách mỗi ngày uống từ 2-2.5 lít nước và nên uống chia đều trong ngày. Cứ 15 – 30 phút nên uống nước một lần. Không nên uống một lúc quá nhiều nước. Thói quen này sẽ này sẽ giúp dưỡng ẩm cho da ngay từ bên trong bởi mỗi tế bào da đều được ngậm đủ nước, cải thiện đáng kể tình trạng da khô và đẩy lùi các nguy cơ mắc chứng bệnh ngoài da hiệu quả. Ngoài nước lọc chúng ta có thể bổ sung nước bằng các loại trà thảo dược (trà atiso, trà cỏ ngọt, trà râu bắp…) và các nước ép loại rau xanh, trái cây để phát huy tác dụng chăm sóc da tốt hơn.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top