Mưa dông diện rộng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm nay Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông diện rộng. Cụ thể các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông nhiều nơi, sau đó vùng mưa dông có khả năng mở rộng xuống khu vực Trung và Nam Trung Bộ.

Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông diện rộng.

Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho thấy, hiện nay (25/4): Rãnh áp thấp có trục 18-21 độ vĩ Bắc bị nén bởi khối không khí lạnh ở phía Bắc. Hình thành vùng hội tụ gió ở các tầng trên cao.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi khối không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao, ở Bắc Bộ (trong đó có tỉnh Phú Thọ) và các tỉnh Bắc Trung Bộ có có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông nhiều nơi, sau đó vùng mưa dông có khả năng mở rộng xuống khu vực Trung và Nam Trung Bộ. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Riêng với Hà Nội, qua theo dõi trên số liệu định vị dông sét, ảnh mây vệ tinh và ra đa thời tiết phát hiện thấy một vùng mây đối lưu từ khu vực phía tây và tây nam đang di chuyển tới gần khu vực trung tâm thành phố. Trong khoảng khoảng 7- 8h ngày 25/4, vùng mây dông này sẽ tiếp tục di chuyển từ khu vực Ba Vì, Sơn Tây, Thạch Thất, Hoài Đức, Hà Đông… vào khu vực các quận trung tâm thành phố Hà Nội. Trong cơn mưa dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Thu Hà

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top