Mùa đông có nên tắm thường xuyên không?

Mùa đông có nên tắm thường xuyên không là điều mà nhiều người còn băn khoăn.
tam.jpg

Tắm là điều cần thiết để làm thông thoáng các lỗ chân lông và giúp các tế bào da hoạt động bình thường, từ đó tăng cường hệ miễn dịch.

Các nghiên cứu cho thấy, tắm nước nóng hoặc tắm trước khi ngủ có thể hỗ trợ giấc ngủ, tắm hai tiếng trước khi ngủ là tối ưu để có một giấc ngủ ngon.

Lưu lượng máu, nhịp thở và khả năng tập trung cũng được cải thiện khi tắm.

Tuy nhiên, tắm quá thường xuyên trong những tháng mùa đông có thể làm khô da thêm. Để khắc phục điều này, có thể hạ nhiệt độ nước.

Theo các  nhà khoa học, không có quy tắc cứng về việc tắm bao nhiêu là quá nhiều, nên điều quan trọng là bạn phải hiểu cơ thể của mình và xác định những gì da bạn có thể chịu đựng được.

Khi một người 3-4 ngày mới tắm một lần, họ có nguy cơ tích tụ các mảng da chết, có thể dẫn đến nấm hoặc vi khuẩn. Từ đó có thể gây ra mụn trứng cá hoặc làm trầm trọng thêm các bệnh đã có từ trước, chẳng hạn như bệnh vẩy nến, viêm da và chàm.

Mặc dù không có quy tắc lý tưởng nào về thời gian tắm, nhưng các chuyên gia khuyến nghị rằng, mỗi lần tắm ngắn kéo dài từ 3-4 phút, tập trung vào nách và bẹn.

Theo Đời sống
Điều trị polyp rốn

Điều trị polyp rốn

Ở trẻ sơ sinh, thông thường rốn sẽ tự rụng sau 7 - 10 ngày và sau khoảng 2 tuần thì rốn khô và liền hẳn. Một số trẻ gặp tình trạng rốn rụng chưa hết, còn lại một phần niêm mạc rốn gây tiết dịch thường xuyên gọi là polyp rốn, hay còn gọi là u hạt rốn.
back to top