Mua đồ chống dịch đúng chuẩn

(khoahocdoisong.vn) - Có cách nào nhận biết sản phẩm chống dịch như khẩu trang, nước sát khuẩn… đúng chuẩn, không phải hàng rởm?

Hỏi: Có cách nào nhận biết sản phẩm chống dịch như khẩu trang, nước sát khuẩn… đúng chuẩn, không phải hàng rởm?

Nguyễn Kiều Anh (Hà Nội)

PGS.TS Phạm Văn Nho, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Khẩu trang và nước rửa tay kháng khuẩn thường bị các đối tượng trục lợi bằng việc sản xuất các sản phẩm không bảo đảm chất lượng. Khi sử dụng khẩu trang y tế kém chất lượng không những không có tác dụng phòng bệnh mà còn làm tăng nguy cơ nhiễm độc từ các chất liệu không bảo đảm. Cơ quan chức năng đã giám định nhiều mẫu dung dịch rửa tay, gel rửa tay khô, trung tâm phát hiện những mẫu có hàm lượng methanol (cồn công nghiệp) rất cao, thậm chí chiếm tỷ lệ gần 100%, gây nguy hiểm cho thị giác và thần kinh… Vì vậy, người dân khi mua khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cần kiểm tra nhãn mác sản phẩm. Đọc kỹ thành phần cũng như cảnh báo của sản phẩm. Không mua sản phẩm trôi nổi, giá rẻ.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top