Mùa bão năm nay sẽ cực đoan hơn

(khoahocdoisong.vn) - Mùa mưa bão năm nay dự báo diễn biến thế nào, có khả năng xuất hiện mưa bão với tần suất và cường độ lớn không?

Hỏi: Mùa mưa bão năm nay dự báo diễn biến thế nào, có khả năng xuất hiện mưa bão với tần suất và cường độ lớn không?

Nguyễn Hoài Anh (Hà Nội)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia: Theo dự báo, mùa bão năm nay được cho là cực đoan rất giống với năm 2020 và có một số thời điểm còn vượt cả năm 2020. Tỷ lệ dự đoán các số lượng cụ thể sẽ có 62 vùng áp thấp, 28 áp thấp, 21 áp thấp nhiệt đới và 15 cơn bão với độ chuẩn sai lệch chỉ 1 cơn bão. Cần đề phòng các yếu tố cực đoan và bão lũ có khả năng cao sẽ xảy ra như năm 2020 ở khu vực Bắc Trung Bộ và sạt lở đất như Trung Trung Bộ, Tây Nguyên. Năm nay chỉ số trung bình của chu kỳ ENSO nghiêng về pha La Nina yếu với 0,9. Do đó, tần suất hoạt động ở khu vực Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ của bão là rất cao và vùng kế tiếp đó là vịnh Bắc Bộ và Nam Trung Bộ, về cuối năm bão hoạt động càng dịch dần xuống nên khu vực phía Nam Bộ cũng có thể khả năng đón khoảng trên dưới 3 cơn bão.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top