Mua 9,5 tỷ đồng sinh hóa phẩm từ Việt Á, Giám đốc BV Nghệ An khẳng định không biết Việt Á là ai

Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An đã chi trả 7,5 tỷ đồng để mua sinh hóa phẩm của Công ty Việt Á, song Giám đốc Bệnh viện này khẳng định không biết Việt Á là ai và không liên quan đến tiền hoa hồng của Việt Á.

Ngày 5/1, ngành y tế tỉnh Nghệ An cho biết, Công an tỉnh này đã niêm phong, thu thập toàn bộ hồ sơ liên quan đến việc 6 đơn vị trên địa bàn tỉnh này mua sinh hóa phẩm của Công ty Việt Á. Trong số 6 đơn vị này có 4 đơn vị công lập và 2 bệnh viện tư nhân.

Ngoài CDC Nghệ An là đơn vị mua nhiều nhất từ Công ty Việt Á thì Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An đã tổ chức mời thầu và Công ty Việt Á trúng 2 gói thầu trị giá 9,2 tỷ đồng cung cấp sinh hóa phẩm phục vụ chống dịch. Hiện bệnh viện này đã chi trả 7,5 tỷ đồng cho Công ty Việt Á.

Ông Nguyễn Văn Hương, Giám đốc bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết, ông không biết Công ty Việt Á là ai. Bản thân ông cũng không liên quan gì đến hoa hồng của Công ty Việt Á.

viet-a-b.jpeg

Liên quan đến vụ án xảy ra tại Công ty Việt Á, Bộ Công an đã khởi tố các đối tượng liên quan. Trong đó có Giám đốc CDC Nghệ An Nguyễn Văn Định và Kế toán trưởng CDC Nghệ An Nguyễn Thị Hồng Thắm bị khởi tố về tội vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Trước khi bị khởi tố, ông Nguyễn Văn Định cũng từng khẳng định không biết Công ty Việt Á là ai, không nhận bất cứ khoản tiền hoa hồng hay khoản tiền nào từ Công ty Việt Á.

Theo Đời sống
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top