Mũ bảo hiểm đa năng

Mũ bảo hiểm tự kêu cứu, tự lọc không khí” là ý tưởng của bộ đôi Đinh Quốc Bảo và Nguyễn Hữu Đức Anh, lớp 10 chuyên tin, trường THPT chuyên Lương Văn Tụy, TP Ninh Bình, Ninh Bình.

Chiếc mũ đặc biệt này có hình dáng giống mũ bảo hiểm bình thường tuy nhiên lại được tích hợp thêm rất nhiều thiết bị bên trong nhằm lọc không khí và phát tín hiệu kêu cứu.

Mũ bảo hiểm đa năng ảnh 1
Khác với những chiếc mũ thông thường, mũ bảo hiểm này có khả năng tự kêu cứu, tự lọc không khí

Mũ hoạt động theo nguyên lý, không khí được hút vào mũ qua bộ phận bơm khí, sau đó chuyển qua khoang lọc 1 chứa nước vôi trong nhằm loại bỏ khí CO2 và các hạt bụi, tiếp đến chuyển qua khoang lọc 2 chứa than hoạt tính loại bỏ không khí độc và các hạt bụi, sau khi đã lọc bụi và một số khí thải mới được đưa đến cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, chiếc mũ còn được lắp các thiết bị như đèn, chip điện tử để khi có tai nạn xảy ra, các chức năng báo hiệu đèn sẽ được kích hoạt. Khi người sử dụng không may bị tai nạn, chiếc mũ sẽ tự phát ra âm thanh, ánh sáng để cầu cứu.

Đồng thời, chiếc mũ sẽ tự gửi tin nhắn báo địa điểm tai nạn cho người thân qua 3 số điện thoại mà người sử dụng đã cài đặt. Mũ được sử dụng cho toàn bộ những người tham gia giao thông bằng xe máy, xe đạp điện, xe máy điện…

T.Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top