Motorola Solutions mua lại VaaS International Holdings

(khoahocdoisong.vn) - Motorola Solutions vừa chính thức thông báo đã mua lại VaaS International Holdings với giá 445 triệu đô-la Mỹ.

VaaS - công ty “cung cấp dịch vụ phân tích video” là nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực phân tích dữ liệu và hình ảnh để giám sát hành trình phương tiện. Nền tảng ghi lại và phân tích hình ảnh của VaaS cung cấp dữ liệu về vị trí của phương tiện cho khách hàng nhằm mục đích thương mại hoặc an toàn công cộng.

Nền tảng này có những camera đọc biển số của phương tiện đang di chuyển và đứng im trên nền tảng máy học và trí tuệ nhân tạo. Hai công ty con của VaaS là Vigilant Solutions (chuyên cung cấp dịch vụ cho các cơ quan thực thi pháp luật) và Digital Recognition Network – DRN (chuyên cung cấp dịch vụ cho các khách hàng thương mại). Doanh thu dự kiến của VaaS trong năm 2019 khoảng 100 triệu đô la Mỹ.

Bộ phận nghiên cứu và phát triển của VaaS đặt tại Việt Nam với hơn 40 nhân viên đều là những chuyên gia trong các lĩnh vực kỹ thuật phần mềm, trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu.

Ông Greg Brown, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Motorola Solutions, chia sẻ: “Thương vụ mua lại này sẽ mở rộng những năng lực phân tích và dữ liệu của Motorola Solutions, đồng thời bổ sung bộ phân tích và phần mềm an toàn công cộng cũng như nền tảng phân tích và video Avigilon.

VaaS sẽ nâng cấp danh mục phần mềm của Motorola Solutions với các thông tin định vị phương tiện có khả năng giúp các nhân viên cứu hộ và cấp cứu rút ngắn thời gian phản hồi, đẩy nhanh tiến độ và nâng cao tính chính xác của các vụ điều tra, từ đó góp phần tạo ra những thành phố an toàn hơn.”

Nền tảng của VaaS cho phép các cơ quan hành pháp chia sẻ dữ liệu đã xác thực và có thể kiểm soát. Thông tin định vị phương tiện có thể giúp rút ngắn thời gian và nâng cao độ phân giải cũng như cải thiện kết quả cung cấp cho các cơ quan an toàn công cộng, đặc biệt khi được gửi kèm với hồ sơ của cảnh sát.

Ví dụ như cơ quan thực thi pháp luật sử dụng các giải pháp công nghệ của VaaS để nhanh chóng bắt được kẻ tình nghi nguy hiểm và tìm ra người mất tích.

Ông Shawn Smith, Nhà đồng sáng lập VaaS và Chủ tịch của Vigilant Solutions phát biểu: “Chúng tôi rất vui khi được gia nhập Motorola Solutions.

Thương vụ mua lại này vừa giúp chúng tôi tiếp tục phục vụ các khách hàng hiện có của mình và vươn ra thị trường thế giới, đồng thời hỗ trợ công ty thực hiện cam kết cải tiến và tăng trưởng theo mục đích chung phù hợp với sứ mệnh và văn hóa doanh nghiệp của chúng tôi, đó là ‘Giúp mọi người làm tốt nhất trong những tình huống quan trọng. Không có gì tuyệt vời hơn điều này.

Ông Todd Hodnett, Nhà đồng sáng lập VaaS và Chủ tịch của Digital Recognition Network cho biết: “Công nghệ trí tuệ nhân tạo và dữ liệu đọc biển số mở rộng của chúng tôi đã mở ra những ứng dụng mang tính thương mại mới cho sản phẩm.

Chúng tôi tin có thể tăng tốc thương mại hóa các ứng dụng mới này khi gắn bó với thương hiệu và phạm vi tiếp cận của Motorola Solutions. Chúng tôi mong muốn hợp tác để phát triển và đa dạng hóa hoạt động thương mại của mình.”

Đọc biển số là ứng dụng mang tính chuyên biệt cao, đòi hỏi phải có camera và các phân tích đặc thù. Camera đọc biển số của phương tiện đang di chuyển và đứng im của VaaS có thể chụp và phân tích các thông tin trên biển số, cho dù những thông tin này khác nhau theo từng bang và từng nước và ngay cả khi các phương tiện đang di chuyển với tốc độ cao hay trong điều kiện thời tiết có tầm nhìn hạn chế. 

VaaS sẽ gia nhập Công ty Phần mềm của Motorola Solutions, đây là bộ phận chuyên phát triển phần mềm an toàn công cộng tích hợp của hãng.

Motorola Solutions là tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thông tin liên lạc thiết yếu. Nền tảng công nghệ của chúng tôi trong lĩnh vực thông tin liên lạc, phần mềm, video và dịch vụ giúp các thành phố trở nên an toàn hơn, từ đó tạo điều kiện cho các cộng đồng và doanh nghiệp phát triển.

Tại Motorola Solutions, chúng tôi đang mở ra một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực an ninh và an toàn công cộng. Để tìm hiểu thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web http://www.motorolasolutions.com.

VaaS International Holdings, Inc. là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về công nghệ phân tích và ghi lại hình ảnh trên nền tảng trí tuệ nhân tạo.

Các giải pháp và dịch vụ của VaaS đang định hình các cộng đồng trên toàn thế giới thông qua việc cung cấp các công cụ cho những cơ quan công quyền của chính phủ, tiểu bang và địa phương cũng như các doanh nghiệp và tập đoàn có quy mô từ nhỏ đến lớn để quản lý rủi ro tốt hơn, đồng thời phòng chống hoặc xử lý tội phạm nhờ vào các phân tích trong thời gian thực. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập trang web http://vaasinternational.net.

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top