Một triệu lọ thuốc Remdesivir từ Ấn Độ về tới TP.HCM

Ngay khi về Việt Nam, số lượng thuốc Remdesivir này sẽ được phân bổ cho các tỉnh, thành phố có dịch.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, ngày 5/8, một triệu lọ thuốc kháng virus Remdesivir từ Ấn Độ đã được chuyển đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết ngày mai (6/8), Cục Quản lý Khám, chữa bệnh sẽ bổ sung thuốc Remdesivir vào phác đồ điều trị bệnh nhân Covid-18.

Lô thuốc về Việt Nam nhanh hơn dự kiến. Đây là kết quả làm việc tích cực của "nhóm phản ứng nhanh về thuốc và vaccine" của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ với các công ty dược phẩm lớn của đất nước này.

Ông Nguyễn Trường Sơn thông tin số thuốc Remdesivir này sẽ được phân bổ cho TP.HCM, Hà Nội và các tỉnh, thành phố đang có dịch Covid-19.

Sắp tới, Việt Nam cũng nhận thêm 500.000 lọ Remdesivir do Tập đoàn Vingroup gửi tặng Bộ Y tế. Đây là thuốc kháng virus tiêm qua đường tĩnh mạch, được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt từ cuối tháng 10/2020. Hiện hơn 50 quốc gia gồm các nước EU, Mỹ, Australia, Singapore… đang sử dụng thuốc này trong phác đồ điều trị.

Giá mỗi lọ thuốc Remdesivir khoảng 390 USD, trung bình mỗi bệnh nhân có liệu trình điều trị khoảng 5 ngày. Tuy nhiên, Bộ Y tế khuyến cáo người dân tuyệt đối không tự ý tìm mua và sử dụng thuốc Remdesivir nếu không có chỉ định của bác sĩ.

Theo zingnews.vn
back to top