Một thị xã ở Bình Dương có thể chạm mốc 30.000 F0 trong tháng 8

Với số lượng F0 lớn, thị xã Tân Uyên hiện chỉ có thể đáp ứng điều trị, chăm sóc cho 11.000 ca. Số còn lại sẽ phải chuyển tới các địa phương khác tại Bình Dương.

Sáng 27/8, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã kiểm tra thực tế công tác tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19, việc triển khai trạm y tế lưu động tại thị xã Tân Uyên, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương. Đây là lần thứ 3 trong tháng 8 Bộ trưởng Y tế có mặt tại Bình Dương và cùng tỉnh bàn bạc, triển khai các giải pháp phòng, chống dịch phù hợp với điều kiện thực tế.

Chuyển khu cách ly tạm thời thành cơ sở y tế

Trước khi làm việc với lãnh đạo của tỉnh về công tác phòng, chống dịch tại thị xã Tân Uyên, Bộ trưởng Long kiểm tra trực tiếp trạm y tế phường Tân Vĩnh Hiệp, cơ sở tiếp nhận, điều trị ban đầu do trạm y tế phường phụ trách và trạm y tế lưu động của phường.

Cơ sở tiếp nhận, điều trị ban đầu ở phường Tân Vĩnh Hiệp đang theo dõi sức khoẻ cho 91 F0. Trong đó, 52 người là các trường hợp F1 liên quan đến các F0 trước đó, số còn lại là các F0 ngoài cộng đồng phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc.

Y sĩ Phạm Minh Trung, Trưởng Trạm y tế cho biết khu cách ly này trang bị máy SpO2 và một số thuốc thiết yếu. Trạm đã phân công một cán bộ y tế phụ trách theo dõi sức khoẻ F0 cách ly tại đây.

Qua kiểm tra thực tế, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long chia sẻ với những nỗ lực của đội ngũ nhân viên y tế và lực lượng tình nguyện làm công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Đồng thời, ông đề nghị địa phương phải nhanh chóng chuyển công năng của 50 khu cách ly tạm thời thành 50 cơ sở y tế, phải có bình oxy, trang thiết bị tối thiểu, thuốc cơ bản theo danh mục Bộ Y tế đã hướng dẫn, có nhân viên y tế.

“Phải điều trị nhanh, điều trị sớm, phải có oxy và kết nối chuyển tuyến nhanh phù hợp với tình trạng sức khoẻ của người bệnh” - Bộ trưởng yêu cầu.

Cũng tại thị xã Tân Uyên, Bộ trưởng Long đến kiểm tra công tác tiếp nhận, điều trị F0 tại khu điều trị ban đầu của phường Khánh Bình.

Dich Covid-19 o Binh Duong anh 1

Bộ trưởng Y tế làm việc tại Bình Dương vào sáng 27/8. Ảnh: Thái Bình.

Thị xã Tân Uyên có thể chạm mốc 30.000 F0

Báo cáo với Bộ trưởng Bộ Y tế tại buổi làm việc, ông Đoàn Hồng Tươi - Chủ tịch UBND thị xã Tân Uyên, cho biết tổng F0 ở khu vực này hiện có 21.530 ca. Trong đó, 15.235 ca đang điều trị. Về cơ sở vật chất, địa phương này có 550 giường điều trị tầng 2, gần 6.900 bệnh nhân đang điều trị tầng 1. Số còn lại đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại 59 cơ sở trên toàn bộ các xã, phường của tỉnh.

Tỉnh Bình Dương đã điều thêm khoảng 500 nhân lực y tế đến từ các đơn vị của Bộ Y tế và tỉnh khác và của tỉnh cho thị xã Tân Uyên.

Tân Uyên hiện có 7 phường đang thực hiện “khoá chặt” lấy mẫu xét nghiệm theo phương châm “1-3-5”. Dự báo từ nay đến hết ngày 30/8, số bệnh nhân có thể chạm mốc 30.000 ca. Riêng thị xã Tân Uyên đáp ứng khoảng 11.000 ca, số F0 còn lại kiến nghị tỉnh chuyển sang địa phương khác để theo dõi, điều trị.

Báo cáo thêm về công tác phòng chống dịch trên địa bàn, lãnh đạo Trung tâm y tế Thị xã Tân Uyên cho biết đã rà soát các trường hợp người nhà, phụ nữ mang thai, trẻ em, người có bệnh lý nền tại các khu cách ly, thu dung ban đầu để chuyển vào các khu điều trị tầng 2, nhằm theo dõi chặt sức khoẻ của những trường hợp này.

Dich Covid-19 o Binh Duong anh 2

Bên trong khu điều trị Hồi sức tích cực (ICU) ở Bình Dương. Ảnh: Việt Linh.

Về đảm bảo oxy y tế cho điều trị, tại mỗi khu cách ly, thu dung ban đầu ngay trong hôm nay sẽ bố trí mỗi điể; 2 bình oxy, có ít nhất 1 nhân viên y tế theo dõi sức khoẻ của người cách ly.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đánh giá cao nỗ lực của thị xã Tân Uyên trong triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Qua kiểm tra và nghe báo cáo của Tổ công tác của Bộ Y tế thường trực tại Bình Dương, Bộ trưởng đề nghị địa phương phải tìm giải pháp giảm mật độ tiếp xúc ở các khu lưu trú của công nhân, người lao động; Đồng thời lưu ý công tác đảm bảo an sinh cho người dân trong vùng “khoá chặt”.

Ông Long đánh giá cao và nhất trí với chiến lược xét nghiệm của tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên, người đứng đầu Bộ Y tế đề nghị tỉnh và thị xã Tân Uyên cần triển khai việc hướng dẫn cho người dân thực hiện xét nghiệm tại nhà.

Bộ trưởng lưu ý tại những “vùng đỏ” đang khoá chặt, tất cả xét nghiệm kháng nguyên nhanh dương tính phải coi là bệnh nhân ngay và phải tiến hành điều trị ngay, không chờ kết quả rRT-PCR.

Theo báo cáo của Sở Y tế, trong ngày 26/8 tỉnh ghi nhận 4.868 ca mắc Covid-19, 3.500 bệnh nhân khỏi bệnh, xuất viện. Liên tục từ ngày 23/8 đến 26/8, tỉnh có số bệnh nhân khỏi bệnh, xuất viện cao hơn số bệnh nhân nhập viện.

Tính từ đợt dịch thứ 4, toàn tỉnh có 86.050 ca mắc, trong đó có 47.800 bệnh nhân khỏi bệnh, xuất viện.

Dự kiến với số ca F0 tăng nhanh, Bình Dương cần khoảng 100.000 giường điều trị thực tế. Do đó, các F0 có triệu chứng phải được tiếp nhận, điều trị kịp thời.

 

Dịch Covid-19

TP.HCM da tiem tong cong hon 900.000 lieu vaccine Vero Cell hinh anh

TP.HCM đã tiêm tổng cộng hơn 900.000 liều vaccine Vero Cell

0

Từ khi TP.HCM bắt đầu tổ chức tiêm chủng đợt một đến nay, hơn 5,7 triệu người đã được tiếp cận vaccine phòng Covid-19.

Cach su dung binh oxy y te tai nha cho F0 o TP.HCM hinh anh

Cách sử dụng bình oxy y tế tại nhà cho F0 ở TP.HCM

0

Khi sử dụng bình oxy y tế tại nhà, người dân cần tuân thủ các quy tắc an toàn để đảm bảo sức khỏe và đề phòng tai nạn cháy nổ.

F0 bi dau tuc nguc co can goi cap cuu? hinh anh

F0 bị đau tức ngực có cần gọi cấp cứu?

0

Vợ chồng tôi đều là F0 được điều trị tại nhà. Hiện chồng tôi cảm thấy đau tức ngực thường xuyên, môi ngợt nhạt. Vậy tôi có cần phải gọi cấp cứu không?

Gan 80% F0 trong ngay o TP.HCM duoc phat hien tai cong dong hinh anh

Gần 80% F0 trong ngày ở TP.HCM được phát hiện tại cộng đồng

0

Trong vòng 24 giờ, TP.HCM đã phát hiện 3.056 người mắc Covid-19 thông qua khám sàng lọc tại bệnh viện, tầm soát ngoài cộng đồng.

Ky luc hon 18.000 nguoi khoi Covid-19 trong ngay 26/8 hinh anh

Kỷ lục hơn 18.000 người khỏi Covid-19 trong ngày 26/8

0

Kể từ khi dịch bùng phát đến nay, tổng số ca Covid-19 được điều trị khỏi bệnh tại Việt Nam là 188.488 người.

Theo zingnews.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top