Một thí sinh F0 ở TP.HCM dự thi môn Ngữ văn

Thí sinh này dự thi tại trường THPT Lê Thánh Tôn (quận 7, TP.HCM). Em làm thủ tục vào chiều 6/7 và dự thi môn Ngữ văn sáng ngày 7/7.

Thông tin trên được Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phát đi trưa 7/7. Ngoài ra, tại điểm thi trường THCS Đặng Trần Côn (Tân Phú), một thí sinh F0 đến làm thủ tục vào chiều 6/7. Ngày 7/7, em này không đến điểm thi.

Mot thi sinh F0 o TP.HCM anh 1

Điểm thi THPT Lê Thánh Tôn có một thí sinh là F0. Ảnh: THPT Lê Thánh Tôn.

Tại trường THPT Lê Quý Đôn, một thí sinh gặp vấn đề sức khỏe, ngất xỉu khi làm bài thi Ngữ văn sáng nay. Em được chuyển test nhanh dương tính nCoV và đang lưu bệnh tại Trung tâm y tế quận 3.

Hai thí sinh F0 và trường hợp test nhanh dương tính trên sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp. Nếu có nhu cầu tiếp tục dự thi để lấy kết quả xét tuyển đại học, các em sẽ được chuyển qua thi đợt 2.

Sở GD&ĐT TP.HCM đang phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, UBND và Trung tâm y tế các quận huyện có liên quan triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại 3 điểm thi trên.

Các biện pháp gồm khử khuẩn toàn bộ điểm thi, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là 5K trong các buổi thi còn lại của toàn bộ điểm thi.

Những thí sinh khác tại 3 điểm thi này vẫn tiếp tục thi nốt các môn còn lại. Sở cũng như trường sẽ thực hiện phân luồng, quản lý việc đến điểm thi, di chuyển trong điểm thi đến các phòng thi của các thí sinh này.

Trước đó, ngày 3/7, TP.HCM tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả thí sinh và người làm công tác thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1. Kết quả, 23 thí sinh và 4 nhân sự coi thi dương tính SARS-CoV-2.

Sáng 7/7, TP.HCM có 82.978 thí sinh dự thi môn Ngữ văn. 43 nhân viên, cán bộ coi thi vắng mặt do nằm trong khu vực phong tỏa. Thành phố đã bổ sung 30 cán bộ coi thi thay thế nhằm đảm bảo đủ nhân lực tổ chức kỳ thi.

 
Theo zingnews.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top