Một tháng hai lần viêm đường hô hấp

(khoahocdoisong.vn) - Thời tiết ẩm nên nhiều người mắc viêm đường hô hấp. Nguyên nhân là virus, vi khuẩn dễ sinh sôi trong điều kiện nhiệt độ thấp và ẩm. Để tránh cho trẻ em nhiễm bệnh nên giữ sàn nhà khô thoáng, các vật dụng trong nhà phải lau chùi sạch sẽ.

Cả tháng nay con chị Dương Thu Hương (Thái Bình) nghỉ học ở nhà để phòng tránh dịch bệnh. Tưởng nghỉ ở nhà thì con đỡ ốm nhưng 1 tháng nghỉ thì có tới 2 lần viêm đường hô hấp. Cháu sinh thiếu tháng nên từ lúc 1 tháng tuổi cháu đã viêm phổi, giờ lớn lên, chỉ hơi sơ sểnh một chút là nhiễm bệnh. Vào đúng đợt dịch này chị càng thêm lo.

Lời bàn: PGS.TS.BS Nguyễn Tiến Dũng, nguyên Trưởng khoa Nhi, BV Bạch Mai cho biết, thời tiết ẩm nên nhiều người mắc viêm đường hô hấp. Nguyên nhân là virus, vi khuẩn dễ sinh sôi trong điều kiện nhiệt độ thấp và ẩm. Để tránh cho trẻ em nhiễm bệnh nên giữ sàn nhà khô thoáng, các vật dụng trong nhà phải lau chùi sạch sẽ. Với cháu cháu nhỏ, trong điều kiện thời tiết ẩm như hiện nay phải luôn giữ đường hô hấp thông thoáng, luyện tập thể dục và ăn uống đủ dinh dưỡng, ăn tăng hoa quả tươi để tăng sức đề kháng. Nếu chớm bệnh nên đi khám bác sĩ, không để bệnh nặng điều trị lâu khỏi.

Theo Đời sống
back to top