Một số xét nghiệm chẩn đoán bệnh suy thận mà bạn cần biết!

(khoahocdoisong.vn) - Để chẩn đoán chính xác bệnh suy thận, bác sĩ sẽ dựa vào các chỉ số xét nghiệm cần thiết. Vậy đó là những chỉ số nào, ý nghĩa của các xét nghiệm này đánh giá chức năng thận ra sao? Hãy cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

Các chỉ số xét nghiệm phát hiện bệnh suy thận

Suy thận là sự suy giảm các chức năng của thận. Lúc này, thận yếu đi, thậm chí ngừng hoạt động khiến máu không được lọc và chất thải độc hại bị tích trữ trong cơ thể, gây nên nhiều biến chứng nghiêm trọng, thậm chí đe dọa đến tính mạng người mắc. Để phát hiện nhanh chóng, chính xác suy thận, người bệnh cần thực hiện các xét nghiệm như:

- Xét nghiệm sinh hóa máu: Creatinin, BUN (Blood Urea Nitrogen) là sản phẩm của quá trình chuyển hóa đạm, được thận thải ra qua nước tiểu. Mức chỉ số trung bình là: Chỉ số BUN: 6 - 24mg/dL (tương đương 2,5 - 8mmol/L); Creatinin: 0,5 - 1,2mg/dL (tương đương 45 - 110µmol/L). Khi chức năng thận kém, đặc biệt trong bệnh suy thận, các chỉ số này sẽ tăng lên trong máu.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

- Điện giải đồ: 

+ Sodium (natri): Natri máu bình thường sẽ dao động trong khoảng 135 – 145mmol/L. Ở người suy thận, natri máu sẽ giảm. Các triệu chứng lâm sàng của natri máu chủ yếu ở hệ thần kinh đi từ nhẹ đến nặng, bao gồm: Nhức đầu, buồn nôn, lờ đờ, hôn mê, co giật. 

+ Potasium (kali): Kali máu bình thường sẽ dao động trong khoảng từ 3,5 – 4,5mmol/L. Khi bị suy thận, kali máu tăng do thận giảm thải kali. Các triệu chứng của tình trạng tăng kali máu từ nhẹ đến nặng là: Mệt mỏi, mất phản xạ, liệt cơ, rối loạn nhịp tim.

+ Canxi máu: Canxi máu bình thường ở trong khoảng 2,2 – 2,6mmol/L. Suy thận có biểu hiện giảm canxi máu. Triệu chứng hạ canxi máu chủ yếu là dấu hiệu kích thích thần kinh cơ gồm: Tăng phản xạ gân xương, cơ cứng, co giật, rối loạn nhịp tim.

Giải pháp từ thảo dược giúp bổ thận, kiểm soát suy thận hiệu quả

Từ kết quả xét nghiệm sẽ cho bạn biết tình trạng chức năng thận của bản thân, từ đó tìm giải pháp kiểm soát phù hợp. Theo chuyên gia, có nhiều yếu tố gây suy thận nhưng nguyên nhân cốt lõi được xác định là do sự suy giảm dinh dưỡng, năng lượng ở các tế bào thận, từ đó suy giảm chức năng thận lọc và đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.

Từ những nguyên nhân cốt lõi gây suy thận, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm có thành phần chính từ cây dành dành, kết hợp cùng nhiều thảo dược tốt cho thận như: Râu mèo, mã đề, linh chi đỏ, trầm hương…

Đây là sản phẩm thảo có tác dụng bổ thận, tăng cường dinh dưỡng và năng lượng cho tế bào thận, từ đó giảm tổn thương thận, làm chậm tiến trình suy thận; Bảo vệ và tăng cường chức năng thận, tăng đào thải chất độc hại ra khỏi cơ thể; Tăng cường năng lượng cho tế bào thận, giúp bổ máu, giảm nhẹ triệu chứng.

Sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, thân thiện với cơ thể, dễ dung nạp nên không gây tác dụng phụ và có thể dùng kết hợp với các phương pháp điều trị khác.

Sản phẩm đã có mặt lâu năm trên thị trường, được chuyên gia đánh giá cao và khuyên người bị suy thận nên dùng hàng ngày. Đặc biệt, mới đây, khảo sát mới nhất năm 2021 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có tới 92,9% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả cũng như chất lượng của sản phẩm Ích Thận Vương chứa thành phần chính từ cây dành dành. Mời bạn xem chia sẻ điển hình TẠI ĐÂY.

Để cải thiện suy thận hiệu quả, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm, bạn đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây dành dành mỗi ngày nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Thận Vương – Sản phẩm cho bệnh nhân suy thận, chạy thận

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương là sự kết hợp giữa các thảo dược quý như: Cao dành dành, cao đan sâm, cao hoàng kỳ, cao linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, cao râu mèo, cao mã đề, Coenzyme Q10, L-carnitine.

Sản phẩm có tác dụng: Giúp bổ thận, lợi tiểu. Dùng cho người bị suy thận, chức năng thận kém biểu hiện: Tiểu ít, tiểu rắt, vô niệu, bí tiểu.

Hiện nay nhãn hàng Ích Thận Vương đang có chương trình tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng: Khi mua 6 hộp Ích Thận Vương 30 viên, hoặc 1 hộp Ích Thận Vương 180 viên, Khách hàng sẽ được tặng 1 hộp Ích Thận Vương 30 viên. Đồng thời nhãn hàng Ích Thận Vương cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình! Mời bạn xem thông tin chi tiết chương trình TẠI ĐÂY.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169.

Thực phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top