Một số lưu ý khi đầu tư cho khách nước ngoài thuê nhà

(khoahocdoisong.vn) - Đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) đổ vào Việt Nam đang tăng cao kỷ lục, kéo hoạt động cho người nước ngoài thuê trở thành kênh sinh lời hiệu quả.

Theo nhận định của giới đầu tư bất động sản, đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) đang đổ vào Việt Nam ngày một tăng cao. Điều đó đồng nghĩa với việc các chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam tiếp tục gia tăng. Nhu cầu về nhà ở cho người nước ngoài thuê tăng. Đây sẽ là kênh sinh lời lâu dài, ổn định.

Theo chị Nguyễn Thanh Thủy, nhân viên kinh doanh, Công ty Bất động sản Thanh Bình, giá thuê một căn hộ cao cấp 2 phòng ngủ thường dao động từ 13-16 triệu đồng mỗi tháng, trong khi căn 3 phòng ngủ vào khoảng 20-23 triệu đồng. Đầu tư nhà cho người nước ngoài thuê hiệu quả, ổn định nhưng cần có những tiêu chí riêng. Các căn hộ phải nằm ở vị trí thuận tiện, cơ sở hạ tầng tốt, đảm bảo sự riêng tư, không quá ồn ào, nhộn nhịp. Đặc biệt, căn hộ phải được tích hợp nhiều tiện ích, thỏa mãn nhu cầu cao về tận hưởng cuộc sống. Người nước ngoài thường khắt khe về chuẩn thẩm mỹ trong không gian sống. Họ kỳ vọng được đáp ứng đúng tiêu chuẩn tương đương với các dự án bất động sản ở các nước phát triển, bao gồm các yếu tố như tầm nhìn, thiết kế "phần cứng" của căn hộ và bài trí nội thất bên trong. Ngoài ra, chất lượng an ninh, cộng đồng và môi trường sống cũng là những tiêu chí quyết định đến lựa chọn thuê nhà của người ngoại quốc.

Do vậy, khi đầu tư nhà cho người nước ngoài thuê, cần lựa chọn những dự án có nhiều dịch vụ tiện ích như siêu thị, bể bơi trong nhà và ngoài trời, khu hoạt động thể dục thể thao, sân golf, trường học quốc tế, bãi để xe, khu ẩm thực, dịch vụ trông trẻ, dịch vụ dọn nhà, xe đưa đón... Tâm lý của đa số khách hàng nước ngoài và Việt kiều là muốn tìm nhà ở lưu trú thuận tiện,  gần các địa điểm vui chơi, giải trí, nhằm tránh được hệ thống giao thông phức tạp và phương tiện công cộng còn nhiều hạn chế ở Việt Nam.

Sau khi đã có nhà cho thuê, chủ nhà phải thiết lập các nền tảng số, ứng dụng công nghệ để tiếp cận và quảng bá với các chuyên gia nước ngoài. Trước tiên phải lập trang fanpage trên facebook, chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội. Đối với khách có nhu cầu thuê ngắn ngày, không thể bỏ qua các kênh chia sẻ nhà ở, đặt phòng trực tuyến như Airbnb, Luxstay, Westay hay booking.com.

PV

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top