Một số bài thuốc dân gian chữa viêm khớp

Rượu tỏi chữa đau nhức xương khớp

Chữa viêm khớp hiệu quả bằng tỏi

Tỏi không chỉ là một  gia vị quen thuộc dùng làm hương vị cho món ăn, mà nó còn có công dụng trong chữa bệnh. Tỏi có vị cay, tính ấm có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm rất tốt vì thế mà dùng nó để chữa trị bệnh đầy hơi, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, sốt rét, rắn cắn và chữa chứng đau sưng các khớp rất hiệu quả.

Từ xưa, các ông bà ta đã sử dụng tỏi ngâm rượu để xoa bóp chữa viêm khớp, đau khớp khá hiệu quả. Sau này, các nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh dùng tỏi có tác dụng điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp nhờ tỏi chứa chất chống oxy hóa và chất chống viêm có thể điều trị đau và viêm khớp. Các chuyên gia cho biết dùng tỏi mỗi ngày 2 lần và dùng từ 4 đến 6 tuần để ngăn ngừa tình trạng viêm khớp dạng thấp hữu hiệu.

Hoặc là mỗi ngày chỉ cần ăn 3 – 4 tép tỏi sống sẽ giúp giảm sưng, đau ở các khớp. Ngoài ra, thì tỏi giúp thanh lọc cơ thể, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Hoặc là bạn có thể ngâm tỏi cùng với rượu trắng khoảng 45 độ để trong khoảng 10 ngày cho đến khi nước chuyển sang màu vàng nghệ là có thể dùng được. Mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần khoảng 10ml là đủ. Lúc đầu chưa quen bạn có thể pha cùng với tí nước ấm rồi uống, lưu ý cách 2 ngày bạn nên lắc lọ một lần để tỏi ngấm đều vào rượu.

Cà gai leo chữa viêm khớp

Trong cà gai leo có chứa một chất gọi là flavonoid có tác dụng chống viêm hiệu quả, nên cà gai leo là một thảo dược thích hợp trong việc điều trị xương khớp.

Bạn chỉ cần sắc khoảng 10g – 20g rễ cà gai leo uống mỗi ngày là có thể giúp chữa bệnh phong thấp, gân cốt đau nhức, sưng tê khớp. Hoặc bạn cũng có thể kết hợp cà gai leo cùng nguyên liệu thiên nhiên khác như 80g lá lốt, 300g cỏ xước, 300g thổ phục linh,  100g quế chi, 300g cà gai leo, đem tất cả nguyên liệu này phơi khô, tán nhỏ rồi ngâm với  lít rượu trắng trong khoảng ít nhất 10 ngày thì đem ra uống, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần uống khoảng 30ml sẽ giúp bạn đánh tan những cơn đau khớp nhanh chóng. Đồng thời thức uống này cũng rất tốt cho gân cốt.

Dùng gừng chữa viêm khớp tại nhà

Gừng là một gia vị cũng quá quen thuộc, lại vừa là một thảo dược có tác dụng điều trị nhiều căn bệnh, trong đó có bệnh viêm khớp.

Gừng có chứa hàm lượng lớn tinh dầu và có khả năng sát khuẩn chống viêm nên có tác dụng giúp giảm các cơn đau nhức hiệu quả. Gừng kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên khác sẽ tạo thành một bài thuốc chữa bệnh viêm khớp vô cùng thần kỳ, giúp đẩy lùi những triệu chứng đau nhức nhanh chóng. 

Bạn có thể dùng 200g gừng tươi, ép lấy nước và đun nhỏ lửa cùng với khoảng 120g đường đỏ và 400ml rượu trắng cho đến khi sôi là được. Hãy uống nước này trước khi đi ngủ, mỗi lần uống một ly nhỏ sẽ giúp giảm đau nhức khớp.

TH

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top