Một số bài tập thể dục chữa trĩ cho bà mẹ sau sinh

Một số bài tập thể dục chữa trĩ cho bà mẹ sau sinh ảnh 1

Hãy tập theo bài tập yoga (tư thế cái kìm), bài tập kegel hoặc những bài tập luyện sinh khí thúc đẩy tuần hoàn máu và lưu thông khí huyết cho toàn bộ cơ thể. Tất cả trên đây đều là những bài tập đơn giản, dễ thực hiện và bạn có thể kiểm chứng kết quả ngay sau một thời gian ngắn chăm chỉ luyện tập.

Dưới đây là các bước tập bài yoga với tư thế cái kìm đơn giản bạn có thể áp dụng tập luyện ngay tại nhà để cải thiện bệnh và tình trạng sức khỏe, đặc biệt là phòng trĩ cực tốt nhé.

•             Bước 1: Ngồi trên tấm thảm tập, duỗi thẳng hai chân ra phía trước, đồng thời đặt hai gót chân chạm đất, mũi chân hướng lên phía trên, đảm bảo cơ thể thả lỏng

•             Bước 2: Hai cánh tay từ từ đưa lên cao, cố gắng đưa cao hết múc có thể. Duỗi cơ thể tự nhiên theo hướng vươn cao.

•             Bước 3: Hít thật sâu rồi từ từ thở ra, kết hợp với cúi xuống một cách từ từ, nhẹ nhàng. Khi cúi xuống nên hóp bụng lại, càng sâu càng tốt. Nắm lấy hai bàn chân (ngang tầm ngón chân).Với điểm tựa từ các ngón chân, cố gắng cúi người về phía trước, làm sao đầu và trán cúi càng thấp càng tốt. Giữ nguyên tư thế từ 3-5 phút.

•             Bước 4: Thả lỏng phần bụng, thở sâu, chậm, từ từ đưa hai tay lên cao rồi trở về từ thế ban đầu.

Lưu ý: Các bạn nhớ nhé, điều quan trọng của tư thế này là giữ cho cẳng chân và kheo chân sao cho thật thẳng, tập trung hơi thở từ vùng bụng. Có thể thời gian đầu áp dụng sẽ gặp rất nhiều khó khăn nhưng bạn nên kiên trì tập luyện dù đã có nhiều cách thức hứa hẹn chữa trị bệnh trĩ sau khi sinh khỏi hoàn toàn. Ưu điểm của tư thế cái kìm này không những mang lại sự mềm mãi, dẻo dai cho cột sống, giải tỏa những ứ tắc mà còn rất có lợi cho các cơ quan sinh dục, cơ quan vùng bụng.

Theo TCĐY

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top