Một phụ nữ tử vong sau khi nhổ răng trong bệnh viện ở Hải Phòng

Một phụ nữ tử vong sau khi nhổ răng trong bệnh viện ở Hải Phòng. Ít phút sau khi nhổ răng ở Bệnh viện 7 (Hải Phòng), nữ bệnh nhân bất ngờ lên cơn co giật, tím tái…

Bệnh viện 7 Hải Phòng đóng cửa và có nhiều thanh niên đứng canh gác sau khi chị Trang tử vong. 

Sáng 15/3, chị Nguyễn Thị Thu Trang (36 tuổi) trú tại phường Đông Hải 1, quận Hải An (Hải Phòng) đến Bệnh viện 7 (Bệnh viện 203 cũ, thuộc Quân Khu 3) để khám và chữa răng.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ Khoa Răng – Hàm – Mặt đã làm thủ thuật tiêm thuốc, nhổ một chiếc răng số 8 bị sâu cho chị Trang. Tuy nhiên, ít phút sau khi nhổ răng, nữ bệnh nhân bất ngờ lên cơn co giật, tím tái…

Làm các biện pháp sơ cấp cứu nhưng không thành, phía bệnh viện đã điện thoại báo cho người thân, tiên lượng sức khoẻ của chị Trang rất xấu. Chồng chị Trang là anh Vũ Văn Quý vội vàng đến bệnh viện để làm thủ tục chuyển viện cứu vợ nhưng đã quá muộn.

Đến hơn 12h cùng ngày, chị Trang tắt thở tại Bệnh viện 7. Phía bệnh viện cho rằng, bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ. Không chấp nhận lời giải thích từ phía lãnh đạo cơ sở y tế, người nhà chị Trang đã yêu cầu Ban giám đốc Bệnh viện cũng như nhà chức trách làm rõ nguyên nhân khiến nạn nhân chết.

Gia đình nạn nhân cho biết, trước khi đến Bệnh viện 7 nhổ chiếc răng bị sâu, chị Trang sức khỏe bình thường và đã đến phòng khám răng tư nhân để kiểm tra. Tuy nhiên, sau đó, chị này quyết định chọn Bệnh viện 7 để khám, chữa cho an toàn.

Bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, Bệnh viện 7 thuộc quân đội, nhưng dịch vụ khám chữa mở cửa cho người dân thành phố. Sở đã liên hệ, đề nghị bệnh viện báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng của thành phố.

Nhà chức trách đang làm rõ nguyên nhân khiến chị Trang tử vong.

Theo Giang Chinh (VNExpress)

Theo Đời sống
back to top