Một phụ nữ ở Đông Anh dương tính SARS-CoV-2 khi đến khám tại Bệnh viện Bắc Thăng Long

Sáng 7-6, theo tin từ Bệnh viện Bắc Thăng Long, tại đây vừa phát hiện một trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Đó là chị Đ.T.H.N (sinh năm 1976), bán rau tại chợ cửa hàng mới, địa chỉ ở tổ 17 thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh.

Bệnh nhân đi bán rau tại chợ cửa hàng mới. Sau khi nghỉ bán rau 2 ngày, đến ngày 30-5, bệnh nhân thấy ho, sốt, đau họng và đi mua thuốc tại quầy thuốc Thu Hằng. Từ ngày 30-5 đến ngày 4-6, bệnh nhân ở nhà tự điều trị.

Đến 13h40 ngày 4-6, bệnh nhân vào khám tại Phòng khám sàng lọc của Bệnh viện Bắc Thăng Long. Sau đó, bệnh nhân được chụp tim phổi và nhập viện tại Khoa Nội tổng hợp lúc 15h15 cùng ngày và được bố trí phòng cách ly tạm thời với chẩn đoán viêm phế quản phổi.

Khi vào viện, bệnh nhân tỉnh, sốt nhẹ 37,8 độ C, họ đờm đục, tức ngực khi ho. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm sáng 5-6 và có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2 vào tối 6-6. Bệnh nhân đã được chuyển xuống khu cách ly điều trị F0 Khoa Truyền nhiễm. Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, sốt 38 độ C, còn ho nhiều, không khó thở.

Tại Bệnh viện Bắc Thăng Long, có 13 người bệnh và nhân viên y tế tại các kíp trực từ ngày 4-6 đến ngày 6-6 tiếp xúc với bệnh nhân, có đeo khẩu trang khi tiếp xúc, khám bệnh. Ngoài ra, bệnh nhân có tiếp xúc gần với chồng, em trai, mẹ đẻ và anh trai.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới vào sáng 7-6, ông Vũ Cao Cương, Giám đốc Bệnh viện Bắc Thăng Long cho biết, khi bệnh nhân vào viện đã khai báo y tế và không có liên quan dịch tễ đến những vùng có dịch. Bệnh viện đã tiến hành khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm gửi về đơn vị xét nghiệm khẳng định là Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội. Sau khi có kết quả xét nghiệm bệnh nhân dương tính vào tối 6-6, để bảo đảm an toàn, Bệnh viện Bắc Thăng Long cũng đã lập tức phong tỏa tạm thời toàn bộ khoa, phòng liên quan. Cùng với đó, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đông Anh điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ bệnh nhân và nhân viên y tế liên quan, khử khuẩn toàn bộ khoa và các khu vực liên quan.

Liên quan đến bệnh nhân N, tính đến sáng nay, Bệnh viện Bắc Thăng Long đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 53 người (kể cả những người không tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân), gồm nhân viên y tế, các bệnh nhân khoa sàng lọc và hiện đang chờ kết quả.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Theo hanoimoi.com.vn
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top