Một phụ nữ 61 tuổi tử vong khi cấy mỡ ngực

Sáng 23/4, Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn cho biết bệnh viện đang ngưng hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ theo yêu cầu của cơ quan chức năng để phối hợp làm rõ nguyên nhân tử vong.

Lý do là một phụ nữ 61 tuổi đến bệnh viện Kangnam Sài Gòn phẫu thuật cấy mỡ ngực hôm 20/4, trong quá trình gây mê có biểu hiện suy hô hấp. Đại diện Kangnam cho biết họ đã nhờ Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ cấp cứu bệnh nhân.

Theo bác sĩ Phạm Thanh Việt, Trưởng Phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Chợ Rẫy, khi nhận được thông tin "bệnh nhân sốc nặng", các bác sĩ hai viện hội chẩn quyết định can thiệp ECMO (thiết bị tim phổi nhân tạo). Nhóm bác sĩ Chợ Rẫy đã đưa máy ECMO sang Kangnam tiến hành can thiệp cho bệnh nhân sau đó chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị tiếp.

Do tình trạng quá nặng, diễn tiến nhanh, bệnh nhân tử vong chiều cùng ngày. "Về mặt lâm sàng, có thể nguyên nhân tử vong do vấn đề phản vệ. Tuy nhiên, kết luận cuối cùng phải đợi hội đồng chuyên môn và cơ quan chức năng xác định", bác sĩ Việt nói.

Bác sĩ Lê Thiện Quỳnh Như, Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế TP HCM, cho biết Thanh tra Sở và lực lượng chức năng đang kiểm tra sự việc.

Theo Đời sống
Sơ cấp cứu đúng cách cứu sống trẻ bị chó tấn công

Sơ cứu đúng cách khi trẻ bị chó cắn

Chó cắn là một trong những tai nạn phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vắc xin dại kịp thời, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top