Một nhóm luật sư đề xuất tặng 50.000 lọ vaccine Moderna cho TP.HCM

Nhóm luật sư cho biết sẽ tặng TP.HCM 50.000 lọ vaccine Moderna và đề nghị TP nhanh chóng tiến hành thủ tục hành chính rút gọn để nhận vaccine.

Ngày 9/8, ông Phùng Công Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM, có công văn khẩn gửi Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong về đề xuất tặng 50.000 lọ vaccine Moderna.

Theo đó, một nhóm luật sư tại Việt Nam và nước ngoài đã gửi thư cho Bí thư Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch Nguyễn Thành Phong hôm 3/8. Nhóm này cho biết sau khi thảo luận với các hãng dược phẩm Mỹ, nhóm nhận được 50.000 lọ vaccine Moderna và sẽ tặng trực tiếp cho người dân TP.HCM với mục đích góp phần vào công cuộc phòng chống dịch.

tang vaccine cho TP.HCM anh 1

Một nhóm luật sư tại Mỹ và TP.HCM đề nghị tặng TP.HCM 50.000 lọ vaccine Moderna. Ảnh: Duy Hiệu.

Nhóm luật sư mong Thành ủy, UBND TP.HCM chấp thuận tiếp nhận lô vaccine Moderna này, trình Bộ Y tế và nhanh chóng tiến hành thủ tục hành chính rút gọn để nhận vaccine, sử dụng kịp thời khi vaccine còn hiệu lực.

Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM cũng đề xuất được UBND TP.HCM cho chủ trương để phối hợp với Văn phòng UBND TP, Sở Ngoại vụ, Sở Y tế và Cục Hải quan TP kịp thời tiếp nhận lô vaccine này.

Đến nay, TP.HCM đã được Bộ Y tế phân bổ tổng cộng 4,1 triệu liều vaccine các loại. Hôm 31/7, TP.HCM nhận 1 triệu liều vaccine Vero Cell của Sinopharm Bắc Kinh do nhà tài trợ tặng và đang trong quá trình chờ Bộ Y tế thẩm định nên thành phố chưa triển khai tiêm.

TP.HCM hoàn thành đợt tiêm thứ 5 hôm 2/8 và bắt đầu đợt tiêm thứ 6 từ ngày 3/8, dự kiến kéo dài đến hết tháng. TP.HCM đặt mục tiêu tiêm cho 70% người trên 18 tuổi trong tháng này. Thành phố hiện có thể đạt tốc độ tối đa 300.000 liều/ngày theo công suất của 1.200 đội tiêm hiện nay.

 
 
 
 
Theo zingnews.vn
back to top