Một người hiến máu, cứu hàng triệu người!

(khoahocdoisong.vn) - Ban Chỉ đạo Hiến máu Tình nguyện TPHCM, Hội Chữ thập đỏ TPHCM, vừa tổ chức lễ tôn vinh người hiến máu nhân ngày “Thế giới Tôn vinh người Hiến máu - 14/6”. Gần 700 cá nhân tiêu biểu hiến máu tình nguyện từ 20 lần trở lên đã được UBND TPHCM tặng bằng khen.

“Rất nhiều dấu ấn khó quên đối với tôi về những người tình nguyện hiến máu. Một người đã chia sẻ với tôi rằng, mỗi lần hiến máu, anh đều nhớ đến nụ cười của cha khi lần đầu anh hưởng ứng vận động hiến máu của ông. Hay, nhiều người vì quá mong được hiến máu nên đã khai man về tình trạng sức khỏe của mình. Thậm chí có người đã vô cùng kinh ngạc và lấy làm tự hào khi máu của mình có thể cứu được hàng triệu người bệnh”, ông Trần Trường Sơn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM chia sẻ.  

Lễ tôn vinh người hiến máu tại TPHCM nhân kỷ niệm ngày Thế giới Tôn vinh người Hiến máu - 14/6.

Lễ tôn vinh người hiến máu tại TPHCM nhân kỷ niệm ngày Thế giới Tôn vinh người Hiến máu - 14/6.

Trong thời gian qua, lực lượng công an của hầu hết các quận huyện trên địa bàn thành phố, sinh viên và một số người dân tình nguyện đăng ký hiến máu tại hai cơ sở hiến máu cố định là Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TPHCM và Trung tâm Hiến máu Nhân đạo TPHCM.

Tiếp theo, đó là những chuyến xe hiến máu tình nguyện lưu động từ nhiều đơn vị, công ty cũng đã đăng ký cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức đang làm việc tại các cơ sở đó, chiếm khoảng 10%. Nhiều nơi thiết lập một ngày truyền thống trong năm để tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện; như Công ty Hóa - Dược phẩm Mekophar đã chọn tháng công nhân hàng năm. Năm nay, 128 đơn vị máu đã được hiến tặng, trong đó rất nhiều cán bộ công chức đã hơn 10 lần tham gia hiến máu.

Một người hiến máu, cứu hàng triệu người.

Một người hiến máu, cứu hàng triệu người.

Năm 2020, theo chỉ tiêu vận động máu của Ban Chỉ đạo Hiến máu Tình nguyện Quốc gia, TPHCM cần 280.000 túi máu, tăng 20.000 túi so với 2019. Cho dù có lúc thiếu lúc dư, hơn 15 năm qua, cho đến cuối tháng 5/2020, theo ông Sơn, người dân thành phố đã hiến 3 triệu đơn vị máu. Ngoài những tôn vinh cá nhân tiêu biểu, Hội Chữ thập đỏ TPHCM còn dự kiến sẽ tôn vinh những gia đình tiêu biểu với nhiều người hiến máu trong ngày Gia đình Việt Nam sắp tới, 28/6.

Theo Đời sống
back to top