Một người đàn ông Hà Lan bị cáo buộc bán coronavirus

Một trang web cá nhân mà nghi phạm rao bán coronavirus sống đã bị cảnh sát đóng cửa.

Tờ báo De Telegraaf của Hà Lan đã đưa tin rằng sau mỗi đơn đặt hàng, một bộ kit corona sẽ được gửi qua đường bưu điện với giá 33,50 € (khoảng 1 triệu đồng).

kit-corona.jpg
Một người đàn ông Hà Lan bị cáo buộc bán coronavirus sống tự lây nhiễm qua mạng internet. Ảnh minh họa

Bộ kit này được cho là chứa một ống chất lỏng chứa virus và một que tự xét nghiệm.

Các nghi phạm đã hứa hẹn với khách hàng rằng virus sống này không quá ba tháng và chắc chắn chứa các biến thể mới nhất.

Những người mua tiềm năng này có thể thuộc nhóm “anti-văcxin” nhưng muốn được nhiễm bệnh để có thể nhận được chứng nhận Covid-19 từ cơ quan y tế.

Chính phủ Hà Lan yêu cầu những người từ 13 tuổi trở lên phải xuất trình chứng nhận Covid-19 mới được phép đến quán bar hoặc nhà hàng, hoặc vào rạp chiếu phim, hay nhà hát hoặc tham gia một trận đấu thể thao, sự kiện công cộng...

Bạn có thể nhận được chứng nhận Covid-19 với việc đã tiêm văcxin ngừa Covid-19 hoặc hồi phục sau khi mắc coronavirus.

Theo FIOD, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục điều tra xem liệu nghi phạm đã thật sự bán coronavirus sống và đã bán cho bao nhiêu người. Liệu rằng những bộ kit đã bán đó có khả năng gây bệnh hay không.

Cơ quan chăm sóc sức khỏe đã cảnh báo rằng những người cố tình tự lây nhiễm virus gây bệnh Covid-19 cho bản thân đang đặt sức khỏe của chính bản thân và cả cộng đồng vào tình trạng nguy hiểm.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top