Một học sinh trường chuyên tử vong khi đi trải nghiệm tại Đà Lạt

(khoahocdoisong.vn) - Một học sinh lớp 12 trường chuyên ở Sóc Trăng bị tử vong do tai nạn khi chạy xe đạp khi tham gia chuyến trải nghiệm tại TP Đà Lạt.

Theo thông tin, ngày 30/12/2019, Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (Sóc Trăng) tổ chức chuyến đi thực nghiệm tại thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) cho các học sinh của trường với sự tham gia của hàng trăm em học sinh.

Ngày 2/1/2020, nam sinh N.T.T cùng một số bạn bè thuê xe đạp để đi dạo. Khi xuống dốc, bất ngờ xe của T bị sự cố khiến cho em bị ngã lộn nhiều vòng và va đập mạnh vào đá dẫn đến chấn thương nặng.

Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai trong chuyến đi tham quan.

Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai trong  chuyến đi tham quan.

Em T. được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Lâm Đồng nhưng do vết thương quá nặng nên em được chuyển về bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, em T. đã không qua khỏi.

Ông Bùi Nguyễn Huy Phong – Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng cho biết: Sở cũng đã nắm được thông tin và đang chờ báo cáo từ nhà trường về sự việc trên.

Em N.T.T là con trai duy nhất trong gia đình. Cha mẹ chia tay khi em còn nhỏ, em ở với mẹ tại phường 3 (TP Sóc Trăng).

Việc tổ chức cho học sinh đi, tham quan, dã ngoại hiện nay đã được thực hiện ở nhiều trường, kinh phí do gia đình học sinh chi trả. Nhà trường thu tiền, đặt tour ở các đơn vị Du lịch cho các em. 

Nhiều phụ huynh đã tỏ ra lo ngại về sự an toàn của con khi tham gia những buổi tham quan, dã ngoại thế này, bởi học sinh đông, các thầy cô sẽ khó quan sát được hết tất cả học sinh.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top