Một giáo viên nhiễm Covid-19, 182 giáo viên, học sinh đi cách ly

(khoahocdoisong.vn) - Hơn 182 học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THCS Sao Đỏ (Chí Linh, Hải Dương) đã đi cách ly tập trung sau khi một giáo viên của trường này dương tính với Covid-19.

Giáo viên nữ dạy tại Trường THCS Sao Đỏ, có hộ khẩu tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) là bệnh nhân 1814. Ngày 23 và 24/1, bệnh nhân tổ chức tiệc cưới cho con tại nhà hàng Việt Tiên Sơn (TP Chí Linh). Ngày 27/1, bệnh nhân có biểu hiện ho, rát họng, kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Con trai bệnh nhân 1814 sau đó cũng nhiễm virus SARS-CoV-2 (bệnh nhân 1815). 

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về bệnh nhân này, 182 học sinh và các thầy, cô giáo của Trường THCS Sao Đỏ, trong đó, có 138 học sinh khối lớp 6 của trường đã cách ly y tế tập trung ngay tại Trường. Đây là điểm cách ly  thứ 13 của TP Chí Linh.

Trường đã bố trí 25 phòng với đầy đủ điện, nước phục vụ cách ly. Hiện nay sức khỏe của tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đang cách ly tại trường đều ổn định, không sốt, không ho, không khó thở. Tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện tại, TP Chí Linh đang khẩn trương truy vết những trường hợp tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân 1814, 1815.

Trước đó, trên địa bàn Hải Dương, 34 học sinh lớp 4 Trường tiểu học Hiến Thành và 31 học sinh lớp 2 Trường tiểu học Lê Ninh (thuộc thị xã Kinh Môn) cũng đã được đưa vào khu cách ly do 1 học sinh trong lớp dương tính với SARS-CoV-2. Cùng đi với các cháu có 15 thầy cô giáo và một số phụ huynh để chăm sóc các cháu.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top