Một gia đình trốn về từ TPHCM, vượt chốt kiểm dịch vào Đà Nẵng

Ba trường hợp là người trong cùng một gia đình thuê xe cấp cứu di chuyển từ TPHCM về Đà Nẵng, vượt chốt kiểm soát Covid-19 để vào thành phố, không khai báo y tế, trốn cách ly.

Ngày 4/9, Công an quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) cho hay, đang phối hợp với Công an quận Liên Chiểu củng cố hồ sơ để xử lý 3 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Một gia đình trốn về từ TPHCM, vượt chốt kiểm dịch vào Đà Nẵng - 1

Ngành chức năng TP Đà Nẵng đã phát hiện 3 trường hợp là người trong cùng gia đình thuê xe cấp cứu di chuyển từ TPHCM về Đà Nẵng không khai báo y tế, trốn cách ly (Ảnh minh họa).

Trước đó, vào chiều 1/9, Tổ phòng chống Covid-19 cộng đồng ở tổ dân phố số 8 Mỹ Đa Tây 3 (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) phát hiện xe cấp cứu chở 3 người. 

Những người này sau đó được xác định đi từ phường Đa Kao (quận 1, TPHCM) về nhà người thân ở đường Doãn Uẩn (phường Khuê Mỹ) nhưng không khai báo y tế tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 và trung tâm y tế địa phương.

Nhận tin báo từ tổ phòng chống dịch Covid-19 cộng đồng, lực lượng chức năng của quận Ngũ Hành Sơn đã test nhanh SARS-CoV-2 với 3 người trên. Kết quả cả 3 âm tính với SARS-CoV-2.

Gia đình này khai nhận, đã thuê xe cấp cứu từ TPHCM chở về Đà Nẵng để trốn khai báo y tế và cách ly. Xe cấp cứu dừng ở Túy Loan (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Tại đây, 3 người này sang xe cấp cứu BKS 43B-055.43 của Công ty TNHH Home Care Tuấn Hoàng (ở đường Hoàng Trung Thông, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) rồi vượt chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại trạm Hòa Nhơn gần đó, về đến nhà người thân ở quận Ngũ Hành Sơn.

Hiện UBND quận Ngũ Hành Sơn đã đưa 2 người vào khu cách ly tập trung tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng (do có một trường hợp đang bệnh ung thư cần một người theo chăm sóc), một trường hợp cách ly tập trung.

Ngoài ra, có 4 người tiếp xúc với 3 trường hợp trên cũng được yêu cầu tự cách ly, theo dõi tại nhà.

Công Bính

Theo dantri.com.vn
back to top