Mốt độc và lạ

(khoahocdoisong.vn) - Mốt độc và lạ chẳng qua chỉ là cách người ta muốn khẳng định mình. Sao không tìm cách thể hiện mình trong những lĩnh vực nghiên cứu, sáng tạo...

Làm Album ảnh cưới dường như đã nhàm nên năm nay lại có mốt chụp ảnh cưới nuy và bán nuy. Kinh hoàng vì những cái mốt độc và lạ.

Tôi nghĩ cái sự thích làm những gì độc đáo và mới lạ cũng chỉ là tâm lý muốn khẳng định mình, khẳng định cái tôi. Thanh thiếu niên nhuộm tóc xanh đỏ, xăm chổ đầy mình, đi đứng ngang tàng, phóng xe bạt mạng... cũng chỉ vì muốn thể hiện mình. Thể hiện một chút thôi thì được, nhưng nếu sa đà vào quá, suốt ngày chỉ quan tâm đến mấy chuyện hình thức như thế thì lấy thời gian đâu để làm những việc có thể khẳng định mình thực sự.

Có người sẽ nói, có gì quan trọng đâu, thì cứ để cho họ thử nghiệm một vài lần. Vấn đề không phải ở đó mà nguy hiểm là có thể ngay trong nhận thức đã lệch lạc rồi. Lệch lạc từ mục đích sống, quan niệm về cuộc sống, về cách sống... khiến họ cứ tưởng những cái bề ngoài mà họ đang cố khẳng định đó là mình... 

Thực ra mỗi con người với tất cả những gì là tự nhiên từ hình dáng, tính tình, nhân cách... đã là một cá thể độc đáo, riêng biệt, không ai giống ai. Vậy tại sao lại cần phải khẳng định một điều đã rõ ràng đến như thế?

Những người thích khẳng định mình theo cách hình thức đó có lẽ là những người chẳng có gì khác để mà thể hiện. Nếu bạn giỏi giang ở một lĩnh vực nào đó, dù là toán học, văn học hay nấu ăn, thiết kế thời trang, làm vườn, kinh doanh... đó là nơi bạn thể hiện mình trong nghiên cứu, sáng tạo, tìm tòi và thể nghiệm... Đấy là điều đáng trân trọng.

Đáng tiếc là nhiều khi chúng ta lại không nhận ra những thứ mình có đáng quý đến nhường nào, lại chạy theo cái bóng của phù hoa.

Có lẽ đó là do lối sống chuộng hình thức đang ngày càng phổ biến. Tại sao, đám cưới của con đại gia nọ phải tổ chức rềnh rang, cả một đoàn xe sang đi đón dâu? Cũng là vì muốn thể hiện mình vẫn còn lắm tiền trong khi đang còn nợ ngân hàng, nợ nông dân như chúa Chổm.

Lev Tolstoi đã nói: Người ta như một phân số, tử số là giá trị thực mà ta có, còn mẫu số là cái mà ta tưởng là mình có. Mẫu số càng to thì phân số càng nhỏ. Khi mẫu số là vô cùng thì phân số bằng không.

Đó mới là điều đáng sợ!

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top