Một công ty cung ứng suất ăn cho bệnh viện dã chiến bị xử lý

Sau phản ánh dưa leo có sâu, một công ty bị tạm ngưng hợp đồng cung ứng suất ăn sẵn cho Bệnh viện Dã chiến số 8.

Ban An toàn Thực phẩm TPHCM đã cử đoàn kiểm tra xuống bệnh viện và làm việc với các bên, đồng thời hoàn tất hồ sơ, biên bản xử lý vi phạm hành chính.

Một công ty cung ứng suất ăn cho bệnh viện dã chiến bị xử lý ảnh 1
Đảm bảo an toàn thực phẩm trong các suất ăn là một phần vô cùng quan trọng vì liên quan lớn đến sức khỏe của y bác sĩ tuyến đầu và bệnh nhân Covid-19.

Bệnh viện Dã chiến số 8 ký hợp đồng cung ứng suất ăn với 3 đơn vị doanh nghiệp, trong đó có 1 công ty tại phường Linh Trung, TP Thủ Đức cung cấp trung bình mỗi ngày 1.500 suất ăn cho bệnh nhân và 900 suất ăn cho các y bác sĩ, nhân viên y tế. Mới đây, Bệnh viện Dã chiến số 8 đã gặp sự cố an toàn vệ sinh thực phẩm trong các suất ăn dành cho nhân viên y tế.

PGS.TS.DS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TPHCM thông tin, khi phát hiện có sâu trong dưa leo ở phần ăn trưa của mình, điều dưỡng của bệnh viện này đã quay video và báo lên Ban Giám đốc bệnh viện. Lập tức, Ban Giám đốc bệnh viện ghi nhận sự việc và cho kiểm tra tất cả các suất ăn còn lại.

Kết quả kiểm tra thực tế và phân tích video cho thấy, có sâu trong dưa leo ở món salad ăn kèm với đùi gà chiên. Sâu ở trong phần dưa leo xắt lát, không phát hiện sâu trong phần thức ăn còn lại là đùi gà chiên và cơm. Đồng thời, sự cố cũng chỉ có ở suất ăn của người điều dưỡng này, còn các suất ăn khác không bị.

Ban An toàn Thực phẩm TPHCM đã cử đoàn kiểm tra xuống bệnh viện và làm việc với các bên, về cơ bản đồng ý với hướng giải quyết tạm thời ngưng hợp đồng cung ứng suất ăn với công ty vì vi phạm này; đồng thời hoàn tất hồ sơ, biên bản xử lý vi phạm hành chính và sẽ công bố chi tiết, cụ thể với báo chí sau.

Theo bà Phạm Khánh Phong Lan, đây là bài học cảnh báo các công ty cung cấp suất ăn phải bảo đảm an toàn thực phẩm các suất ăn cho nhân viên y tế và bệnh nhân trong các bệnh viện dã chiến. Đảm bảo an toàn thực phẩm là một phần vô cùng quan trọng vì liên quan lớn đến sức khỏe của y bác sĩ nơi tuyến đầu và bệnh nhân Covid-19.

Bà Phạm Khánh Phong Lan khẳng định, Ban An toàn Thực phẩm TPHCM đã, đang và sẽ tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các đơn vị cung ứng suất ăn cho các bệnh viện, cơ sở y tế...

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top