Một cơ hội bị bỏ qua

Một cơ hội bị bỏ qua khi một học sinh bị phạt chỉ vì nói ra sự thật rằng cô giáo dạy chán đến nỗi khiến em đó phải ngủ gật trong giờ.

Hình minh họa.

Cậu bé học lớp 11 ngủ gật trong giờ địa lý. Cô giáo bực lắm, gọi dậy mắng cho một trận rồi hỏi nguyên nhân. Cậu bảo vì cô giảng chán quá. Cô cáu, gọi điện cho phụ huynh đến gặp.

Cậu bé nhận lỗi đã nói hỗn với cô nhưng trong lòng cậu thấy mình không có lỗi gì, cậu chỉ nói lên sự thật, đó là cô dạy rất chán. Những kiến thức cô dạy giống y trong sách giáo khoa, chẳng có gì mới mẻ. Trong khi chỉ cần vào mạng là cậu có thể tìm được rất nhiều thông tin lý thú hơn nhiều.

Còn bà mẹ cũng thấy con mình có lý, nhưng vì sợ con bị đuổi học nên vẫn phải đến trường xin lỗi cô.

Chắc chắn rất nhiều bà mẹ sẽ hành động như vậy vì nếu không con mình sẽ bị hạ hạnh kiểm, bị cô ghét, cô trù… nếu vẫn không chịu nhận lỗi có khi còn bị đuổi học.

Mà với một cái học bạ bị đuổi học như vậy, trường nào còn dám nhận nữa? Vì thế nên ai cũng sợ. Những học sinh khác dù thấy bạn mình nói không sai nhưng cũng chẳng ai dám bênh vực bạn.

Ban phụ huynh nếu có biết chắc cũng đồng tình với cô giáo. Còn cô giáo kia vẫn nghĩ rằng mình đã hành động đúng, vẫn nghĩ là học sinh hỗn láo quá…

Còn chúng ta giống như đám đông trong câu chuyện Bộ quần áo mới của hoàng đế, vì sợ bị chê là ngu mà không dám nói lên điều mà mình nhìn thấy.

Chỉ có đứa trẻ con bị coi là chưa biết gì mới dám nói lên điều hiển nhiên đó. Vậy mà khi có học sinh nói lên cái điều là sự thật kia lại bị đám đông xúm vào bắt nhận lỗi. Thử hỏi điều đó vô lý đến thế nào.

Tại sao người ta lại sợ sự thật? Đơn giản vì ta kém thật. Đã thế lại không cầu tiến, chẳng mong tiến bộ, cứ bằng lòng với cái sự kém cỏi của mình.

Giá như, cô giáo chân thành mà nhận ra rằng học sinh nói đúng, rằng mình thực sự dạy chưa hay để rồi từ đó thay đổi cách dạy, cập nhật thêm kiến thức để mỗi giờ dạy trở nên lý thú, hấp dẫn học sinh… thì không những có lợi cho mình mà còn cởi bỏ cho học sinh cái sự ngần ngại mỗi khi phát biểu ý kiến riêng của mình.

 Vậy mà ta đã bỏ qua một cơ hội thật tốt để đổi mới giáo dục!

Minh Anh

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top