Một cô giáo bị “biến” thành người nhiễm Covid-19 do xã "đánh máy sai”

(khoahocdoisong.vn) - Một giáo viên của trường Tiểu học xã Ninh Dân, Thanh Ba, Phú Thọ đã bị biến thành người nhiễm Covid-19 do bộ phận văn phòng UBND xã "đánh máy sai".

Người bị “biến” thành bệnh nhân Covid-19 đó là cô giáo Bùi Th.M.H., giáo viên Trường Tiểu học Ninh Dân, Thanh Ba, Phú Thọ.

Sự việc bắt nguồn từ quyết định Phê duyệt danh sách các trường hợp áp dụng biện pháp cách ly của UBND xã Ninh Dân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ được ký vào ngày 7/8 và được gửi  tới Trường Tiểu học Ninh Dân.

Quyết định của UBND xã Thanh Ba với nhiều sai sót, trong đó có cả chính tả, ghi "nhà riêng" thành "nhà giêng".

Quyết định của UBND xã Thanh Ba với nhiều sai sót, trong đó có cả chính tả, ghi "nhà riêng" thành "nhà giêng".

Theo danh sách này, có 11 đối tượng - đều là các giáo viên của Trường Tiểu học Ninh Dân phải thực hiện cách ly tại nhà riêng. Điều đáng nói lý do cách ly được ghi: “Tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19” – tức là cô giáo M.H.

Tuy nhiên, thực tế, chị M.H. không hề bị nhiễm Covid-19, mà chỉ là F2 do đã tiếp xúc gần với chồng chị là anh N.B.L. - đối tượng F1. Anh N.B.L. trở thành F1 do đã tiếp xúc gần với bệnh nhân Đ.M.Đ. tại Đại hội Đảng bộ Binh chủng Phòng không Không quân ở Hà Nội vào ngày 31/7.

Ngày 7/8, anh L. nhận thông báo từ đơn vị: Anh Đ. đã dương tính với virus Covid-19. Ngay sau đó, anh L. cùng vợ là chị M.H. vào khám và xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ và được đưa đi cách ly tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ. Còn chị H. được hướng dẫn cách ly y tế tại nhà riêng.

Cả anh N.B.L. và chị M.H. đều không phải là bệnh nhân nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, thông tin trong văn bản của UBND xã Ninh Dân đã khiến người dân trong xã hoang mang, lo lắng.

Trao đổi với phóng viên KH&ĐS liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch UBND xã Thanh Ba cho biết, thông tin “tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19” trong Quyết định Phê duyệt danh sách các trường hợp áp dụng biện pháp cách ly của UBND xã Ninh Dân là sai, do nhầm lẫn khi đánh máy.

Ngay sau khi nhận phản ánh, UBND xã đã “sửa sai” ngay, cho thu hồi lại quyết định, đính chính cũng như xin lỗi tới những người liên quan.

Quyết định thu hồi quyết định có thông tin sai về người nhiễm Covid-19 của UBND xã Thanh Ba với mong muốn "sự thông cảm và chia sẻ" của những người liên quan.

Quyết định thu hồi quyết định có thông tin sai về người nhiễm Covid-19 của UBND xã Thanh Ba với mong muốn "sự thông cảm và chia sẻ" của những người liên quan.

Ông Thành cho biết, sẽ có hình thức khiển trách đối với những người gây ra sai sót trên.

Theo thông tin mà KH&ĐS có được, đến thời điểm hiện tại, anh N.B.L. đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với Covid-19.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top