Một bảo vệ quán cà phê mắc COVID-19, thêm 1 tòa chung cư Linh Đàm bị phong tỏa

Tiếp theo khu chung cư HH2A với 2000 người dân, khu trung cư HH3C Linh Đàm lại tiếp tục bị phong tỏa tạm thời vì có ca dương tính với COVID-19.

Sáng 20/11, lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội xác nhận, một cư dân sống tại tầng 38 toà chung cư HH3C Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội dương tính SARS-CoV-2.

Bệnh nhân là nam, trước đó làm bảo vệ tại quán cà phê ở phố Đỗ Hạnh, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng.

Ngay sau khi người này có kết quả dương tính, lực lượng chức năng đã đưa bệnh nhân đi bệnh viện điều trị. Qua điều tra truy vết xác định có 2 F1.

Chính quyền phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) tạm phong tỏa tòa nhà hơn 2.000 cư dân chung cư HH3C Linh Đàm để truy vết.

phong-toa-linh-dam.jpeg

Hiện toà nhà đang tạm thời bị phong toả để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Toàn bộ hơn 2.000 cư dân sinh sống tại toà nhà HH3C không được rời khỏi nơi cư trú.

Trước đó, tòa chung cư HH2A Linh Đàm ở khu vực này cũng đã bị chính quyền sở tại tạm phong tỏa vì ghi nhận một bệnh nhân nữ (SN 1992, ở tầng 5 của tòa HH2A) là F0.

Theo lãnh đạo phường Hoàng Liệt, phong tỏa chỉ tạm thời để truy vết bởi khu chung cư HH Linh Đàm có tổng cộng 12 toà nhà, cư dân quá đông trong diện tích rất nhỏ có hàng vạn người ở. Nếu không cẩn thận truy vết, khoanh vùng để lây lan dịch bệnh hậu quả sẽ rất nghiêm trọng. Xuất phát từ an toàn cho cộng đồng cư dân chính quyền khoanh vùng trong thời gian rất ngắn. Trong trường hợp F1 đều âm tính sẽ tháo dỡ phong toả.

Cũng trong sáng 20/11, lực lượng chức năng phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng) đã phong toả toàn bộ lối đi vào ngõ Đỗ Hành và Vũ Hữu Lợi và một phần khu dân cư thuộc phố Nguyễn Thượng Hiền, Lê Duẩn để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tính từ ngày 15 - 18/11, đây là khu vực đã ghi nhận hơn 20 ca F0.

Theo Đời sống
back to top