Một bác sĩ ở TPHCM chăm sóc gần 100 F0 tại nhà hiệu quả

Trạm Y tế lưu động số 21 chỉ có duy nhất 1 người là bác sĩ, đó là Trung tá.BS.CK II Lê Thị Nga đảm trách đóng tại Trường THCS Dương Văn Thì, TP Thủ Đức, TPHCM. Gần 2 tháng nhận nhiệm vụ, người nữ chiến sĩ trưởng trạm y tế này đang phụ trách cho gần 100 F0 đang cách ly điều trị tại nhà, tình hình sức khoẻ đều ổn định.

Theo trung tá.BS.CK II Lê Thị Nga, để có được kết quả này là sự gắn kết và phối hợp của nhiều bộ phận trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân tại địa phương. Đặc biệt là, các bác sĩ của các phòng khám tư nhân tình nguyện tham gia chăm sóc F0 cũng như sự phối hợp chặt chẽ của BS Lê Bá Kông – Trưởng trạm Y tế phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức, TPHCM.

Các bác sĩ tư nhân tình nguyện được phân bổ các gói thuốc điều trị, hàng ngày đều khám bệnh tại nhà và báo cáo tình hình người bệnh được phân công phụ trách về trạm y tế lưu động. Khi người bệnh có nhu cầu sử dụng oxy thì có các tình nguyện viên của tổ chức thiện nguyện “Oxy map” chuyên cung cấp oxy tại nhà cho người F0 bất cứ lúc nào (24/7).

Sự phối hợp của Tổ phản ứng nhanh của địa phương luôn sẵn sàng hỗ trợ các bác sĩ của trạm y tế lưu động vận chuyển người bệnh đi nhập viện ngay sau khi bác sĩ khám bệnh phát hiện người bệnh có dấu hiệu nặng. Các đội xét nghiệm do Trạm Y tế phường Bình Chiểu quản lý, sẵn sàng đến nhà người bệnh để lấy mẫu xét nghiệm khi có yêu cầu của bác sĩ thuộc trạm y tế lưu động.

image001(2).png
PGS Tăng Chí Thượng – Giám đốc Sở Y tế TPHCM (áo trắng) thăm và tặng quà cho
Trạm Y tế lưu động 21, TP Thủ Đức, TPHCM.

BS Nga chia sẻ: “Chúng tôi nhận nhiệm vụ vào TPHCM để hỗ trợ chống dịch, tham gia công tác khám chữa bệnh gần 2 tháng qua, chúng tôi rất xúc động với tình cảm và chung tay của các bác sĩ địa phương cũng như các tổ chức khác. Đặc biệt là các tình nguyện viên F0 sau khi khỏi bệnh đã đăng ký tham gia hỗ trợ Trạm Y tế lưu động của chúng tôi để hỗ trợ điều trị cho các F0 khác”.

Không chỉ làm công việc khám điều trị cho các F0 cách ly tại nhà mà các y, bác sĩ của trạm y tế lưu động sẵn sàng cùng Trạm Y tế phường tham gia các hoạt động khám bệnh cho những trường hợp F0 đang được cách ly điều trị tại khu cách ly tập trung của địa phương.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top