“Mong Báo Khoa học & Đời sống tiếp tục xây dựng thêm nhiều cây cầu nghĩa tình”

(khoahocdoisong.vn) - Đó là phát biểu của ông Kim Rương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Duyên Hải, Tỉnh Trà Vinh tại Lễ khánh thành và bàn giao cầu Lê Văn Điều tại ấp Bà Nhì, xã Đôn Xuân, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Ngày 24/8, Báo KH&ĐS đã làm Lễ khánh thành và bàn giao cầu Lê Văn Điều tại ấp Bà Nhì, xã Đôn Xuân, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh cho chính quyền và nhân dân địa phương. Nhân dịp này, đoàn đã trao 20 phần quà cho các gia đình chính sách khó khăn của địa phương.

Cơ hội lớn cho cho người dân địa phương

Sau hơn 3 tháng thi công xây dựng, Cầu bê tông cốt thép có chiều dài 43m, ngang 2,7m mang tên liệt sĩ Lê Văn Điều do Báo KH&ĐS làm chủ đầu tư cùng với Hội Tennis  MATTANA và nhân dân địa phương đóng góp xây dựng đã chính thức được khánh thành, đưa vào sử dụng ngày 24/8/2019, giúp người dân 2 xã Đôn Xuân và Đôn Châu đi lại thuận tiện, an toàn và mở ra nhiều cơ hội giao thương hàng hóa cho người dân.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, ông Kim Rương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Duyên Hải, Tỉnh Trà Vinh đánh giá, cầu Lê Văn Điều đi vào hoạt động sẽ giúp bà con vận chuyển hàng hóa một cách dễ dàng, nhất là các mặt hàng thủy sản do bà con nuôi trồng được. Đặc biệt, các em học sinh có điều kiện đi học được thuận tiện, an toàn. Cây cầu bê tông mới không chỉ mang ý nghĩa nối liền các tuyến đường, giúp người dân thuận tiện trong việc đi lại mà còn góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

“Tôi rất mong trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều câu cầu nghĩa tình do KH&ĐS thực hiện trên nhiều địa phương có hoàn cảnh khó khăn nói chung và huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh nói riêng,” ông Kim Rương bày tỏ.

Nhà báo Bùi Hương cùng các lãnh đạo địa cắt bang khánh thành cầu Lê Văn Điều

Nhà báo Bùi Hương cùng các lãnh đạo địa cắt bang khánh thành cầu Lê Văn Điều

Ông Trầm Trường Sơn - Chủ tịch UBND xã Đôn Xuân, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh đã thay mặt bà con, chân thành cảm ơn Báo KH&ĐS cùng các mạnh thường quân đã quan tâm, hỗ trợ và đồng hành cùng Chính quyền và Nhân dân địa phương trong suốt thời gian qua.

“Cầu Lê Văn Điều được đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện tốt cho việc đi lại và không còn cảnh qua cầu tạm trơn trượt trong mùa mưa, nhất để trẻ em được cắp sách đến trường một cách dễ dàng, các sản phẩm sau thu hoạch được vận chuyển, buôn bán thuận lợi hơn, không còn cảnh nông dân bị tư thương ép giá vì lợi dụng sự khó khăn trong vận chuyển hàng hóa, góp phần không nhỏ trong hạn chế chi phí đầu vào và tăng giá trị sản phẩm cho đầu ra”, ông Trầm Trường Sơn chia sẻ.

Nhà báo Bùi Hương, các lãnh đạo địa phương tại Lễ khánh thành cầu Lê Văn Điều

Nhà báo Bùi Hương, các lãnh đạo địa phương tại Lễ khánh thành cầu Lê Văn Điều

“Hiện nay, trên địa bàn xã có 152 hộ đang hưởng chế độ chính sách, trong đó vẫn còn hộ nghèo và nhiều gia đình thuộc diện khó khăn do bệnh tật. Hôm nay, các gia đình chính sách được Báo Khoa học & Đời sống cùng các mạnh thường quân quan tâm tặng quà cho bà con, giúp bà con vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Đây là nghĩa cử cao đẹp của Quý báo và các mạnh thường quân. Thay mặt bà con, xin ghi nhận Tấm lòng vàng và mong rằng trong thời gian tới địa phương tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ từ Báo Khoa học & Đời Sống và các mạnh thường quân”, ông Sơn nói.

Có cầu mới mong bà con được sống no đủ

Nhà báo Bùi Hương và các lãnh đạo địa phương cùng sải những bước chân đầu tiên trên cầu Lê Văn Điều.

Nhà báo Bùi Hương và các lãnh đạo địa phương cùng sải những bước chân đầu tiên trên cầu Lê Văn Điều.

Đại diện báo Khoa học & Đời sống chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo địa phương.

Đại diện báo Khoa học & Đời sống chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo địa phương.

Nhà báo Bùi Hương - Trưởng cơ quan thường trú báo KH&ĐS tại TPHCM chia sẻ: “Để có được cây cầu nông thôn bê tông cốt thép như ngày hôm nay, chúng tôi rất cảm ơn các hội viên Hội Tennis Mattana TPHCM đã ủng hộ cho cây cầu 150.000.000 đồng, cô Nguyễn Thị Kim Chi (Công ty Giày Da Bình Dương) – 20.000.000 đồng cùng các nhà mạnh thường quân khác, cũng như chính quyền địa phương cùng bà con nhân dân địa phương đã đóng góp các bao xi măng, cây cối, ngày công lao động….để câu cầu được hoàn thành đúng tiến độ. Có cây cầu mới, chúng tôi rất mong bà con nơi đây sẽ được thay đổi cuộc sống, sẽ có đủ cơm ăn và áo mặc, các trẻ em sẽ được đến trường”.

Xã Đôn Xuân là 1 xã nghèo thuộc diện 135 của Chính phủ. Toàn xã có 530 hộ nghèo và gần 600 hộ cận nghèo. Riêng ấp Bà Nhì là ấp vùng láng, có diện tích tự nhiên 342,2ha, toàn ấp có 399 hộ, tỷ lệ hộ nghèo - hộ cận nghèo còn cao, chiếm 36.09%, đồng bào dân tôc Khmer chiếm 43.12%, kinh tế chủ yếu của người dân là nuôi trồng thủy sản và sản xuất lúa, màu. Việc đưa cầu Lê Văn Điều vào sử dụng không chỉ có ý nghĩa to lớn với người dân địa phương mà đây còn là chương trình hết sức ý nghĩa của BBT báo Khoa học & Đời sống nhân kỷ niệm 60 năm ngày Báo Khoa học & Đời sống ra số báo đầu tiên 30/9/1959 – 30/9/2019.

Theo Đời sống
back to top