Món quà từ cắt tóc miễn phí cho người vô gia cư

Mỗi kiểu tóc mang lại sự bắt đầu mới mẻ cho những người vô gia cư và giờ đây, anh thợ cắt tóc cũng sẽ có một khởi đầu mới của riêng mình.

Anh Brennon Jones, 29 tuổi, đã từng có một thời gian theo nghề cắt tóc nhưng giờ anh làm tư vấn phong cách thời trang. Trong thời gian rảnh, anh lái xe khắp phố với một khay đựng dụng cụ và vài cái kẹp – “salon tóc di động” của riêng mình.

Anh chia sẻ: “Mỗi khi nhìn thấy người vô gia cư nào ngồi ở một góc, tôi lại đến hỏi chuyện họ”.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/mon-qua-bat-ngo-tu-viec-cat-toc-mien-phi-cho-nguoi-vo-gia-cu.jpg

Jones cắt tóc ngay trên vỉa hè với đồ nghề vô cùng giản dị.

Sau đó, anh đề nghị làm cho họ một việc mà họ không thể ngờ tới: cắt tóc miễn phí – chính điều này khiến anh nổi tiếng khắp Phildelphia. Hành động tử tế này bắt đầu đầu năm nay, khi anh Jones tình cờ gặp một người vô gia cư – anh đã cho người đó vài đô la và một quả chuối nhưng sau đó, hình ảnh người đàn ông ấy cứ ám ảnh anh.

“Tôi bắt đầu dằn vặt bản thân. Tôi cảm thấy mình chưa giúp đỡ người ấy đủ nhiều. Tôi đã bỏ lỡ cơ hội để giúp cuộc sống của anh ấy thay đổi, hoặc ít nhất là làm anh ấy vui hơn”.Vậy là anh nghĩ ngay đến việc làm điều nằm trong khả năng của mình: cắt tóc. Anh vẫn nhớ như in người đầu tiên mình cắt tóc, một người đàn ông ở góc phố 15 và phố Walnut, trung tâm Philadelphia.

“Vài ngày sau, tôi đến tìm nhưng anh ấy không còn ngồi đó nữa. Bẵng đi một thời gian, chúng tôi tình cờ gặp lại và anh ấy khoe đã kiếm được việc làm. Thật đáng mừng”.

Người đàn ông đó đã mở đầu cho hơn 1.000 trường hợp khác được Jones cắt tóc cho người vô gia cư miễn phí sau này.Anh gọi “chiến dịch” của mình là “Haircuts 4 Homeless” (tạm dịch: Cắt tóc cho người vô gia cư) và nhờ tới mạng xã hội để quảng bá dịch vụ bằng cách livestream – những video này được lan truyền tới mức chóng mặt.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/mon-qua-bat-ngo-tu-viec-cat-toc-mien-phi-cho-nguoi-vo-gia-cu-hinh-21.jpg

Giờ đây, lòng tốt của anh đã được đền đáp xứng đáng khi cuối tháng này, Jones sẽ khai trương tiệm làm tóc của riêng mình – món quà từ một người đồng nghiệp cảm mến hành động của anh.

Người đàn ông hào phóng này là anh Sean Johnson, 44 tuổi, thợ cắt tóc và chủ nhiều tiệm làm đầu ở Philadelphia.Tháng Tư vừa rồi, anh tình cờ gặp Jones khi anh chàng đang say sưa thực hiện công việc cao cả của mình với những món đồ nghề đã rất cũ.Ban đầu, Johnson mời Jones đến làm việc cho mình nhưng anh từ chối.

Sau vài tháng, anh gặp lại Jones với một lời đề nghị khác: nếu muốn, Jones có thể toàn quyền sử dụng một tiệm cắt tóc chưa đi vào hoạt động của mình – đó cũng sẽ là một nơi ấm áp để cắt tóc cho những người vô gia cư trong mùa đông lạnh giá.Jones rất vui mừng nhưng cũng bối rối với lời đề nghị này: ‘Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ được nhận một món quà lớn như vậy”.

Johnson đưa tôi chìa khóa và nói: “Vì những gì anh đã làm cho người khác, đây là cách tôi giúp đỡ anh”.

Hiện giờ, Jones vẫn cắt tóc cho người vô gia cư vào thứ Hai, đồng thời cung cấp đồ ăn và vệ sinh cá nhân cho họ. Những ngày khác, cửa hàng của anh mở cửa phục vụ khách như bình thường.Jones vô cùng hạnh phúc vì vừa có thể tiếp tục ước mơ làm thợ cắt tóc của mình, vừa giúp đỡ được nhiều người khó khăn hơn.”Chỉ là một kiểu tóc mới thôi nhưng với họ đó như một sự khởi đầu mới. Như một làn gió mới vậy”, Jones tâm sự.

Quỳnh Anh

(theo Giadinhmoi.vn)

Theo Đời sống
back to top