Mòn men vì đánh răng nhiều

(khoahocdoisong.vn) - Đánh răng là cần thiết để chăm sóc sức khỏe răng miệng, tuy nhiên không nên quá lạm dụng việc đánh răng nhiều. Nên chải răng và vệ sinh răng miệng đúng cách để hạn chế được những tổn thương cho men răng, gây ê buốt, tụt lợi, viêm nướu…

Ăn cơm xong là ông Nguyễn Xuân Thanh (Ba Vì, HN) lại mang bàn chải ra đánh. Theo ông, đánh răng như thế sẽ lấy hết được thức ăn thừa ra khỏi răng, miệng sạch sẽ, thơm tho, không sâu răng. Mặc dù vất vả chăm sóc răng miệng nhưng mới đây ông thấy hàm răng có dấu hiệu ê buốt, tụt và viêm lợi, đi khám bác sĩ nói men răng của ông mòn nên mới tụt lợi và ê buốt.

Lời bàn: BS. Hoàng Oanh, Phòng khám răng Nguyễn Chánh, HN cho biết, đánh răng là cần thiết để chăm sóc sức khỏe răng miệng, tuy nhiên không nên quá lạm dụng việc đánh răng nhiều. Nên chải răng và vệ sinh răng miệng đúng cách để hạn chế được những tổn thương cho men răng, gây ê buốt, tụt lợi, viêm nướu…

Đã có nhiều bệnh nhân chải răng nhiều lần trong ngày bằng bàn chải cứng, đánh mạnh gây mòn chân răng, răng bị xước, bị ê buốt...Cách chải răng đúng là dùng bàn chải mềm, từ từ đánh dọc các kẽ răng, những nơi khuất phải dùng chỉ nha khoa lấy thức ăn thừa ra khỏi kẽ răng. Chăm sóc răng đúng thì răng chẳng những sạch, men răng cũng được bảo vệ.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top