Món cháo giúp quý ông sung mãn

(Khoahocdoisong.vn) - Khi nam giới cảm thấy chán “yêu” cũng là lúc sức khỏe của họ xuống dốc. Tuy nhiên, không phải ông nào cũng can đảm nói với phu nhân về chuyện chán yêu của mình.

<p><em>Khi nam giới cảm thấy ch&aacute;n &ldquo;y&ecirc;u&rdquo; cũng l&agrave; l&uacute;c sức khỏe của họ xuống dốc. Tuy nhi&ecirc;n, kh&ocirc;ng phải &ocirc;ng n&agrave;o cũng can đảm n&oacute;i với phu nh&acirc;n về chuyện ch&aacute;n y&ecirc;u của m&igrave;nh. C&aacute;c b&agrave; vợ tinh tế sẽ nhận ra tần suất y&ecirc;u của chồng m&agrave; điều chỉnh. Trước mắt h&atilde;y bồi dưỡng cho chồng bằng c&aacute;c m&oacute;n ch&aacute;o ngon, bổ, dễ t&igrave;m v&agrave; đặc biệt th&iacute;ch hợp v&agrave;o thời tiết m&ugrave;a đ&ocirc;ng.</em></p> <h2><strong>Ch&aacute;o chim sẻ gạo lứt:</strong></h2> <p>Chim sẻ 5 con, gạo lứt 100g. Chim sẻ l&agrave;m sạch, r&aacute;n ch&iacute;n, cho rượu nấu kỹ. Cho gạo v&agrave; nước nấu th&agrave;nh ch&aacute;o. Khi ch&aacute;o được cho h&agrave;nh v&agrave; gia vị, ăn khi đ&oacute;i. D&ugrave;ng cho bệnh nh&acirc;n dương hư, suy nhược, hen suyễn.</p> <h2><strong>Ch&aacute;o tủy b&ograve; vừng đen:</strong></h2> <p>Cốt tủy b&ograve; 25g, vừng đen 100g, hoa quế ướp 100g, đường trắng 50g, gạo nếp 100g. Gạo nếp, vừng đen đ&atilde;i sạch cho v&agrave;o nồi đất với 1 l&iacute;t nước, đun to lửa cho s&ocirc;i, sau đun nhỏ lửa ninh nhừ th&agrave;nh ch&aacute;o, cho hoa quế ướp v&agrave;o l&agrave; được. T&aacute;c dụng: bổ thận, tr&aacute;ng dương, trợ vị, bổ tinh, &iacute;ch tủy, tăng sức lực, nhuận da.</p> <h2><strong>Ch&aacute;o g&agrave; nh&acirc;n s&acirc;m:</strong></h2> <p>G&agrave; m&aacute;i 1 con 600 - 700g, nh&acirc;n s&acirc;m 5g, gừng tươi 3 - 4 l&aacute;t, gạo tẻ ngon 50g, gia vị vừa đủ. G&agrave; l&agrave;m sạch l&ocirc;ng, bỏ nội tạng, nh&acirc;n s&acirc;m th&aacute;i l&aacute;t mỏng, gừng rửa sạch th&aacute;i l&aacute;t, đập giập. Cho g&agrave;, gạo, nh&acirc;n s&acirc;m v&agrave;o nồi, đổ nước vừa đủ, đun to lửa cho s&ocirc;i rồi hạ lửa nhỏ nấu th&agrave;nh ch&aacute;o. Khi ch&aacute;o ch&iacute;n nhừ cho gừng v&agrave;o trộn đều, cho s&ocirc;i lại, n&ecirc;m gia vị, ăn n&oacute;ng. Mỗi th&aacute;ng n&ecirc;n ăn khoảng 20 lần, ăn trong 2 th&aacute;ng liền.</p> <p>Ch&aacute;o nhục thung dung, thịt d&ecirc;: gạo lức 50g, thịt d&ecirc; lọc 100g, nhục thung dung 15g. Nhục thung dung nấu với 1 l&iacute;t nước, nấu nhừ, bỏ b&atilde; thuốc để ri&ecirc;ng. Thịt d&ecirc; th&aacute;i miếng v&agrave; gạo đ&atilde; vo sạch cho v&agrave;o nước nhục thung dung nấu th&agrave;nh ch&aacute;o đặc, ch&aacute;o ch&iacute;n cho nhục thung dung v&agrave;o, đun s&ocirc;i, cho gia vị vừa ăn, tắt lửa, đậy k&iacute;n trong 5 ph&uacute;t l&agrave; được. Ng&agrave;y ăn 2 lần s&aacute;ng v&agrave; tối.</p> <div> <div>&nbsp;</div> </div>

Theo suckhoedoisong.vn
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top