Món canh bồi bổ sức khỏe sau ốm

Sau ốm nhiều người không muốn ăn, vì vậy sức khỏe càng suy giảm. Dưới đây xin giới thiệu món canh bồi bổ sức khỏe sau ốm.

Món canh ngon bổ chữa bệnh.

Bố tôi bị sốt virus mới khỏi, nhưng dạo này người hay mệt mỏi, chân tay bủn rủn. Xin hỏi có món canh món canh bồi bổ sức khỏe sau ốm nào phục hồi sức khỏe nhanh?

Trần Văn Dũng (Hưng Yên)

Lương y Chu Văn Tiến, Hội Đông y Vĩnh Tường cho biết: Để phục hồi sức khỏe cho người ốm dậy hay suy nhược cơ thể cả đông lẫn  tây y có rất nhiều loại thuốc, món ăn bổ dưỡng. Nguyên liệu: Ngải cứu tía 250g, cá diếc 50g, gia vị vừa đủ. Ngải cứu làm sạch, cắt khúc khoảng 02 đốt ngón tay. Cá làm sạch ướp gia vị, thêm nước vừa đủ đem nấu chín, khi cá chín cho rau ngải vào đun tới khi rau ngải mềm, nêm gia vị bắc ra ăn nóng, tuần có thể ăn 2- 3 bữa.

Bài thuốc có tác dụng ôn bổ nguyên khí, điều hòa khí huyết, trừ thấp nhiệt, kiện tỳ, kích thích tiêu hóa…Thích dụng cho những người mắc bệnh lâu ngày, người mới ốm dậy, cơ thể suy nhược, gầy còm ốm yếu, khí huyết bất túc khiến ăn uống kém, khí huyết kém lưu thông…

Theo Đông y ngải có vị đắng, mùi thơm, tính ấm; có tác dụng điều hoà khí huyết, trừ hàn thấp, ôn kinh, an thai, cầm máu. Thường được giới y khoa và nhân dân dùng làm vị đầu tay để phòng và điều trị các bệnh như phụ nữ: băng huyết, lậu huyết, tử cung lạnh, đe doạ sẩy thai; đau bụng kinh, thiếu máu và suy nhược cơ thể. Đây cũng là vị thuốc được nhân dân Nhật Bản và Ấn Độ dùng làm thuốc bổ dưỡng và trị nhiều chứng bệnh khác nhau.

TH (ghi)

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top