Món ăn tốt cho người bị gout

Người bị bệnh gout thường rất quan tâm tới vấn đề ăn uống. Những món ăn tốt cho người bệnh gout sau đây sẽ là một giải pháp nâng cao sức khỏe.

1. Rau xào

Món rau xào được coi là món  ăn vừa thanh đạm lại ngon dễ ăn, không chỉ cung cấp một hàm lượng vitamin dồi dào mà còn có nhiều chất khác tốt cho sức khỏe, tăng cường đào thải độc tố. Danh sách các loại rau xào nên bổ sung như: bắp cải, cải bẹ xanh, súp lơ, đậu hà lan…

Món ăn tốt cho người bị gout ảnh 1

+ Cách chế biến: Rửa sạch rau, đập dập hành tỏi cho vào chảo phi thơm rồi đem cho rau đã thái vào, nêm nếm vừa ăn vào đảo đều trên chảo. Đổ thêm một chút nước để rau mềm và dễ thấm gia vị hơn. Nêm mắm, muối, đường, bột ngọt với một lượng vừa phải rồi bắc ra. Chú ý không nên để rau chín quá mất chất, đảm bảo vừa chín là ngon nhất.

2. Cà tím luộc

Được coi là một loại thực phẩm hay được dùng chế biến nhiều món ăn khác nhau, cà tím còn là một trong những món ăn tốt cho người bệnh gout. Với thực phẩm này, tốt nhất nên luộc đảm bảo các chất có lợi không bị biến đổi mất chất.

Món ăn tốt cho người bị gout ảnh 2

+ Cách chế biến: Rửa sạch cà tím, cắt lát vừa ăn. Chờ nước sôi cho vài hạt muối rồi cho cà tím vào luộc. Chờ nước sôi thì đem đảo đều 2 lượt liên tục là được. Nên ăn món này với xì dầu và gia vị tỏi hành đem lại cảm giác vừa ngon lạ miệng lại tốt cho người bị bệnh gút.

3. Cháo rau cần

Nổi tiếng là loại rau có rất nhiều vitamin, rau cần chứa chất giúp lợi tiểu, tăng cường đào thải acid uric tốt. Món này có thể chế biến theo nhiều món ăn ngon như xào, ăn sống, luộc.

+ Cách chế biến rau cần:

  • Lấy 1 bó rau cần khoảng 150g, nhặt bỏ lá, rửa sạch cắt khúc.
  • Gạo khoảng 50g đem ninh sôi nhỏ lửa cho nhừ hạt gạo.
  • Thịt heo lấy phần thịt trắng khoảng 50g đem băm nhuyễn ướp gia vị mắm, muối (không nên cho nhiều thịt không tốt cho bệnh nhân gút )
  • Sau khi ninh cho gần được gạo thì đem cho thịt heo đã ươp vào ninh tiếp, gần chín thì đổ rau cần vào đun sôi chín rau và nêm nếm gia vị là được.
  • Món ăn này cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, giúp thanh lọc cơ thể và rất tốt cho người bị gút

4. Salad rau củ trộn

Món ăn tốt cho người bị gout ảnh 3

Đây là món ăn ngon, kích thích ăn uống rất có lợi cho sức khỏe. Món này có cái hay là dễ làm lại có nguyên liệu hoàn toàn bằng rau củ nên người bị gout có thể an tâm không lo cơn gout cấp tái phát hay nặng hơn.

+ Chuẩn bị:

  • Xà lách 2 cây
  • Cà chua 3 quả
  • Dưa chuột 2 quả
  • Dầu mè 1 thìa
  • Gia vị khác ngò, đường, muối, dấm, sốt Mayonnaise.

+ Cách chế biến:

  • Sơ chế cắt dưa chuột, xà lách, cà chua thành miếng vừa ăn.
  • Pha chế nước nhúng bao gồm cho 3 thìa dấm, 2 thìa đường, 1 thìa nước lọc, 1 muỗng dầu mè, 1/3 thìa muối, 1/2 thìa tiêu sau đó hòa tan đều.
  • Cho rau củ đã chuẩn bị vào trộn đều và để ngấm khoảng 10 phút là có thể ăn luôn.

5. Sinh tố dâu tây

Món ăn tốt cho người bị gout ảnh 4

Khi bị bệnh gout, mỗi ngày bạn nên bổ sung một ly nước ép dâu tây tình hình sức khỏe sẽ được cải thiện nhiều bởi loại nước uống này giúp tăng cường thải trừ acid uric cân bằng hàm lượng acid uric trong máu. Dùng cách hỗ trợ trị và phòng ngừa bệnh gout bằng cách này rất hay.

+ Cách chế biến: Sử dụng 3-5 quả dâu tây, rửa sạch rồi cho vào máy say sinh tố, thêm 1 thìa sữa đặc, 1/2 thìa sữa tươi, 1 thìa đường, 1 thìa dầu dừa. Đem xay tất cả bằng máy say sinh tố rồi thêm chút đá vào xay nhỏ là dùng được. Món này giúp bổ sung nước cho  ngày hè lại vừa có tác dụng tốt cho người bệnh gout.

6. Nước ép cam, bưởi, chanh

Các quả họ nhà cam rất mọng nước và giàu vitamin C nên được coi là thực phẩm hữu hiệu tăng sức đề kháng và lợi tiểu. Do vậy cách đơn giản nhất cho người bị bệnh gout là bổ sung nước ép cam, bưởi chanh.

Món ăn tốt cho người bị gout ảnh 5

+ Cách chế biến: Chuẩn bị nguyên liệu là cam hoặc chanh, bưởi. Ép lấy nước rồi cho khoảng 2 thìa đường, cho thêm nước ấm vào hòa tan rồi uống. Món nước này cách làm vừa đơn giản vừa tốt cho sức khỏe nên các bà nội trợ nên học tập.

QD (tổng hợp)

Theo Đời sống
back to top