Món ăn lành mạnh nhất có thể thành xu hướng năm 2018

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chia sẻ những món ăn lành mạnh nhất có thể sẽ thành xu hướng trong năm 2018, giúp cân bằng dinh dưỡng và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Hương hoa

Thật kỳ lạ là năm 2018 sẽ là năm lên ngôi của các loài hoa trong thực phẩm. Hoa sẽ được dùng trong các công thức món ăn nhẹ và thức uống.

Bạn có thể sẽ nhâm nhi một ly cocktai hoa hồng, hoa oải hương hay thậm chí là một cốc nước chiết xuất từ hoa dâm bụt.

Một số loại hoa có lợi cho sức khỏe bất ngờ, như giảm huyết áp, giảm đau bụng và còn có khả năng hỗ trợ giảm cân.

Nấm

Lợi ích của nấm thì không cần phải bàn cãi bởi nó đã cho thấy rất nhiều tác dụng như tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe tim và giảm viêm chống ung thư.

Năm 2017, các loại nấm như linh chi, đông trùng hạ thảo hay chaga sẽ được dủng như một loại vitamin hàng ngày để thêm và cà phê, sinh tố và các loại thức uống khác.

Bột thực phẩm

Hiện nay, bột thực phẩm được những người tập gym rất ưa chuộng nhưng vào năm 2018 nó sẽ lên ngôi. Bột siêu thực phẩm sẽ được cho vào món ăn, đồ uống, các loại bánh ngọt, các bữa ăn nhự và thậm chí cả cà phê.

Các loại bột thực phẩm cung cấp protein, collagen và các chất dinh dưỡng cần thiết khác mà không chứa quá nhiều calo.

Đối với phụ nữ bột siêu thực phẩm còn chứa nhiều collagen còn đóng vai trò to lớn trong việc tái tạo, trẻ hóa làn da.

Thực phẩm vùng Trung Đông 

Các món ăn từ Bắc Phi và Trung Đông như falafel, phô mai Hy Lạp hay các loại các loại gia vị như harissa (một loại sốt cay) và cardamom (thảo quả) sẽ là những món chủ đạo trên bàn ăn năm 2018.

Ngoài ra, chế độ ăn uống lành mạnh, giảm chất béo vốn được thịnh hành tại các nước Địa Trung Hải cũng trở thành xu hướng trong năm tới.

Sản phẩm chay

Năm 2018, các nhãn hàng thực phẩm sẽ tiến hành sản xuất các thực phẩm có nguồn gốc thiên nhiên nhiều hơn.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/xu-huong-cac-loai-thuc-pham-se-len-ngoi-trong-nam-2018-3.jpg

Các sản phẩm tự nhiên sẽ đem lại lợi ích sức khỏe rất lớn. Bạn sẽ được ăn rất nhiều món thịt nhưng lại làm từ rau củ quả như cá ngừ từ cà chua, nước chấm từ đậu.

Các loại thực phẩm đóng gói và chế biến không hề có lợi cho sức khỏe bởi thế càng ngày càng có nhiều người tìm đến ăn kiêng và rau quả. Chế độ thuần chay sẽ chống lại các bệnh ung thư và tiểu đường tuýp 2.

Thực phẩm rõ nguồn gốc 

Ngoài sản phẩm hữu cơ, thực phẩm không biến đổi gen từ việc xác định nguồn gốc thực phẩm sẽ được làm triệt để trong năm tới.

Bắt đầu từ tháng 1/2018, chuỗi siêu thị Whole Foods của Mỹ cam kết sẽ đảm bảo tất cả các sản phẩm của họ khi đến tay người tiêu dùng đều có thể cung cấp chính xác nguồn gốc thực phẩm, kể cả những loại thực phẩm chế biến sẵn.

Mai Khôi (tổng hợp)

Theo Đời sống
back to top