Món ăn chữa chứng xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý của cả hai vợ chồng mà còn để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Để khắc phục ngoài dùng thuốc thì món ăn cũng có tác dụng chữa trị rất lớn.
xuất tinh sớm

Món ăn có tác dụng trị xuất tính sớm

Lên đỉnh” quá sớm, hậu quả khôn lường

LY Vũ Quốc Trung, Hội Đông Y Việt Nam cho biết,  trong y học cổ truyền, xuất tinh sớm được gọi là tảo tiết. Đây là một trong những tình trạng rối loạn xuất tinh thường gặp nhất mà có lẽ người đàn ông nào cũng có thể bị mắc một lần trong đời.

Tình trạng lên đỉnh quá sớm không chỉ khiến cho đấng mày râu mất tự tin vào khả năng chăn gối mà còn làm cho đối tác cảm thấy hụt hẫng vì “cuộc chinh chiến” chẳng đi đến đâu. Khi cảm giác chưa tới đỉnh điểm xảy ra thường xuyên sẽ dẫn đến sự lãnh cảm trong quan hệ, giảm mức độ gần gũi và tình cảm dành cho nhau.

Vì thế, dù xuất tinh sớm hơn ngưỡng bình thường hay sớm hơn so với mong muốn của bạn tình, phái mạnh cũng cần khắc phục sớm để duy trì cảm giác thăng hoa. Đó là “vũ khí lợi hại” chứng thực phong độ đàn ông cũng như sự cường tráng, bền bỉ về thể lực và sức mạnh phòng the để nắm giữ trái tim phụ nữ. Bệnh vừa lâm trận đã “hết đạn” còn có thể dẫn tới hiếm muộn, vô sinh.

Ăn uống đúng cách =  liệu pháp khắc phục

LY Vũ Quốc Trung nhấn mạnh, theo Đông y  nguyên nhân gây bệnh xuất tinh sớm thông thường do thận yếu với tình trạng xuất tinh sớm và các biểu hiện khác như tiểu đêm, tiểu nhiều, đau lưng, mỏi gối…, cho thấy chức năng sinh sản ở cơ thể đang mất cân bằng, ảnh hưởng đến sự lưu thông của máu làm cho “cậu nhỏ” không đủ để đạt độ cương cứng hoặc rối loạn xuất tinh.

Đặc biệt, khi thận yếu, chất lượng tinh trùng sẽ kém, tinh trùng loãng hoặc yếu có thể khiến nam giới hiếm muộn, vô sinh. Vì vậy, khắc phục tình trạng này là rất cần thiết. Ăn uống đúng cách cũng là một liệu pháp điều trị hiệu quả:

Canh trứng hoa: Sâm mì hoặc hồng sâm 5g, mạch môn đông 15g, ngũ vị tử 6g, trứng gà 2 quả, đường phèn 30g. Cách chế: Nghiền sâm mì hoặc hồng sâm thành bột, cho trứng gà vào quấy đều. Đun mạch môn, ngũ vị tử lấy nước cốt cho thêm đường phèn rồi đổ hỗn hợp hồng sâm, trứng gà vào liên tục quấy đều, đun sôi lại một chút sẽ thành canh trứng hoa. Không ăn lúc sáng sớm đang đói, mỗi ngày 1 lần hoặc cách ngày 1 lần.

Gà ác hầm ngũ bội tử: Gà ác 1 con, ngũ bội tử 30g, hành, rượu gia vị đủ dùng. Cách chế: Gà ác làm lông bỏ nội tạng, chặt miếng. Phi thơm hành cho ngũ bội tử, thịt gà, rượu vào xào săn rồi đổ nước hầm 45 phút sau đó nêm bột ngọt, gia vị vào là dùng được. Ăn cùng cơm. Món ăn có tác dụng cố tinh, cầm máu, giải độc, những người bị tiêu chảy, xuất tinh sớm, đại tiện ra máu nên dùng.

Cháo thỏ ty tử: Thỏ ty tử (cây tơ hồng) 30 – 60g (người mới bị có thể dùng 60 – 100g), gạo tẻ 2 lạng, đường trắng 1 lượng nhất định. Cách chế: Thỏ ty tử giã nát, đổ nước vào sắc lên lấy nước cốt, sau khi bỏ bã cho gạo vào nấu cháo, khi cháo chín cho đường trắng đun sôi lại một chút rồi bắc ra. Món cháo thuốc này có tính bổ dưỡng cường tráng ôn hòa, phải kiên trì ăn dài ngày, 7-10 ngày là một liệu trình, chia ra sáng tối 2 lần. Cách 3 – 5 ngày lại ăn.

Gà hầm đông trùng hạ thảo: Gà trống choai 1 con, đông trùng hạ thảo 10g, gia vị, gừng, nước đủ dùng. Đông trùng hạ thảo ngâm vào rượu cho nở rồi rửa sạch. Gà làm lông bỏ nội tạng. Gừng đập dập. Cho các vị thuốc trên vào nồi đổ chừng 2 lít nước đun sôi, vớt bọt rồi vặn nhỏ lửa hầm trong vòng 40 phút rồi nêm gia vị vào là dùng được, ăn cùng cơm. Món ăn có công dụng bổ phổi, tráng dương, thích hợp với những người xuất tinh sớm, thận suy, liệt dương.

Nhật Hà

Theo Đời sống
back to top