Món ăn chữa bệnh dạ dày

dạ dày

Giúp cho quá trình điều trị căn bệnh đau dạ dày mang lại hiệu quả cao thì người bệnh cần chú ý đặc biệt đến chế dinh dưỡng hàng ngày kết hợp cùng với việc dùng thuốc theo sự kê đơn và chỉ dẫn của bác sĩ. Ở bài viết này những bệnh nhân bị đau dạ dày nên chọn một số những món ăn bổ dưỡng sẽ giúp bệnh nhân cải thiện được tình hình.

Một số bài thuốc hỗ trợ đau dạ dày hiệu quả

1. Dạ dày lợn và đậu tương chữa đau dạ dày

Bài thuốc này điều trị tình trạng bệnh: viêm loét dạ dày, viêm hang vị dạ dày cơ thể mệt mỏi

Những nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ăn này như sau: dạ dày lợn 1 cái, đậu tương 100g

Cách chế biến: dạ dày làm sạch sau đó thái chỉ và cho vào nồi cùng với đậu tương, đổ nước và ninh nhừ, ngày ăn 2 lần.

2. Thịt dê hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày

Tình trạng bệnh: bệnh viêm dạ dày, viêm thực quản do thể tỳ vị hư hàn

Chuẩn bị: dạ dày dê 1 cái, gừng tươi, riềng và nhục quế

Cách làm: dạ dày dê làm sạch rồi thái nhỏ, các nguyên liệu còn lại thì bạn đem rửa sạch sau đó cho tất cả vào nồi rồi ninh nhừ và chia ra ăn vài lần trong ngày.

3. Cháo gạo tẻ – hồi hương

Gạo tẻ 100g, gừng tươi 6g, tiểu hồi hương 6g, sắc lấy nước rồi cho gạo tẻ vào nấu thành cháo loãng. Dùng cho những người bị viêm dạ dày mạn tính, yếu lạnh và bị đau bụng.

4. Thị nạc – nấm rơm

Thịt nạc 100g, nấm rơm 100g và những gia vị vừa đủ giúp chữa bệnh dạ dày. Trước hết nấm tươi rửa sạch, thịt nạc rửa sạch rồi thái miếng. Sau đó cho những nguyên liệu vào nồi đun cùng với lượng nước vừa đủ. Khi thịt chín, thì bạn nêm thêm gia vị cho vừa miệng. 

5. Gạo tẻ – hạt sen

Gạo tẻ 30g, khiếm thực 30g, hạt sen 20g, một ít đường trắng. Gạo tẻ vo sạch rồi ngâm trong vòng 20 phút, hạt sen bỏ tim nếu là loại hạt sen khô và ngâm trong nước độ 1 giờ đồng hồ, rồi cho hạt sen, khiếm thực và gạo vào nồi cùng nước nấu thành cháo, khuấy đều và cho thêm đường trắng vào. Món ăn này được dân gian ưa chuộng trong việc chữa bệnh dạ dày.

Trên đây là những món ăn bài thuốc chữa bệnh đau dạ dày vô cùng hiệu quả được rất nhiều người đang áp dụng, bỏ túi ngay những món ăn này để cùng thực hiện cho cả gia đình nhé!

Theo TCĐY

Theo Đời sống
back to top